Preview

สัมผัสแรก! Samsung Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตพร้อมปากกา S Pen คู่ใจ ดีไซน์สวยหรู บางเฉียบแต่ทนทาน

Samsung Galaxy Tab S3

Samsung Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจาก Samsung ที่มาพร้อมปากกา S Pen พลังความแรงจากชิพเซต Snapdragon 820 รวมถึงการเล่นเสียงอันทรงพลังจากลำโพงรอบทิศทาง

สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารของแท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ซัมซุงอย่าง Samsung Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจาก Samsung ที่มาพร้อมปากกา S Pen พลังความแรงจากชิพเซต Snapdragon 820 รวมถึงการเล่นเสียงอันทรงพลังจากลำโพงรอบทิศทาง เชื่อว่าหลายคนน่าจะลุ้นและติดตามว่าแล้วการใช้งานจริงล่ะจะเป็นอย่างไร จับถนัดมือไหม มีความแตกต่างจากแท็บเล็ตต่างๆ มากขนาดไหน ไหนจะการใช้งาน S Pen อีกล่ะ เดี๋ยวทาง WhatPhone จะพาไปพบสัมผัสแรกที่ได้พบกับ ซัมซุงกาแลคซี่แทบ S3กันนะ แต่ก่อนอื่น ก็ขอบอกเล่าสเปคคร่าวๆ กันสักนิดเพื่อเรียกน้ำย่อย

สเปค Samsung Galaxy Tab S3

  • หน้าจอแสดงผลประเภท Super AMOLED ขนาด 9.7 นิ้ว ความละเอียด 1536 x 2048 พิกเซล (QXGA)
  • ขนาด (กว้าง x ยาว x สูง) 237.3 x 169.0 x 6.0 มิลลิเมตร, น้ำหนัก 434 กรัม
  • ชิพเซตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 Quad-core (2.15 GHz + 1.6 GHz)
  • รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 2G / 3G / LTE (Cat6)
  • หน่วยความจำภายในเครื่อง 32 GB, เพิ่ม microSD สูงสุด 256 GB, RAM 4 GB
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C และช่องหูฟัง 3.5 มม.
  • กล้องด้านหลัง 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED / กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในตัว
  • เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Wi-Fi Direct, Bluetooth 4.2, Usb 3.1, Samsung Flow
  • GPS+GLONASS
  • ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (อัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 7.0 Nougat ได้)
  • ลำโพง 4 ตัวรอบทิศทางจาก AKG
  • รองรับปากกา S Pen และอุปกรณ์เสริมต่างๆ

และแล้วก็ถึงเวลาที่รอคอยกับสัมผัสแรกของเจ้าปทบเล็ตตัวใหม่ล่าสุดตัวนี้ ซึ่งดีไซน์โดยรวมของรุ่นนี้จะมาในลักษณะแท็บเล็ตขนาดกลางๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป สัมผัสได้ถึงความบางเฉียบกว่าแท็บเล็ตที่เคยมีมา ลองจับถือใช้งานก็ถนัดมือดี ตัวเครื่องมีสีดำที่เน้นความเรียบหรูและเงางามอย่างแท้จริง

Samsung Galaxy Tab S3
ดีไซน์ภายนอกของซัมซุงกาแลคซี่แทบ S3 นี้มาพร้อมกับตัวเครื่องบางเฉียบ น้ำหนักเบา แต่มีควาทนทานระดับสูง ด้วยวัสดุที่ใช้ประกอบตัวเครื่องส่วนมากเป็นกระจกชนิดพิเศษตัวเครื่องมีขนาดใหญ่กำลังดี พร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 9.7 นิ้วที่แสดงผลได้อย่างเต็มตา


เหนือขอบหน้าจอ มีกล้องถ่ายภาพตัวรอง 5 ล้านพิกเซล แม้ซัมซุงกาแลคซี่แทบ S3 จะรองรับการใช้งานโทรศัพท์ แต่ก็ต้องอาศัยอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ไม่มีลำโพงสนทนามาด้วยแต่อย่างใด


ส่วนบริเวณใต้ขอบจอ มีปุ่มโฮมพร้อมฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือ ขนาบข้างด้วยปุ่ม Recent Apps และปุ่ม Back


ด้านบนและด้านล่างของเครื่อง มีลำโพงด้านละ 2 ตัว รวมทั้งหมด 4 ตัว ซึ่ง ซัมซุงกาแลคซี่แทบ S3 เป็นแท็บเล็ตที่มีลำโพงเยอะที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว แต่ด้านล่างของเครื่องจะมีช่องหูฟัง 3.5 มม. และพอร์ต USB Type-C จัดวางอยู่ด้วย


บริเวณด้านซ้ายมีขั้วแม่เหล็กและช่องล็อค สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น เคส Book Cover


ส่วนทางด้านขวา มีทั้งปุ่มพาวเวอร์ ปุ่มวอลลุ่ม และช่องใส่ซิมการ์ด ซึ่งแปลว่า ซัมซุงกาแลคซี่แทบ S3 รองรับการใช้งานเชื่อมต่อ LTE และโทรศัพท์นั่นเอง

ด้านหลังของเครื่องมีความเงางามสูงจากวัสดุกระจก มีเพียงกล้องถ่ายภาพ 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชจัดวางบริเวณด้านบน


ส่วนในรูปนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากปากกา S Pen ที่เปลี่ยนดีไซน์ใหม่นั่นเอง
พอได้เห็นดีไซน์โดยรวมของซัมซุงกาแลคซี่แทบ S3เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้หลายๆ คนไม่มากก็น้อย แต่อีกไม่นานเกินรอ ทุกคนก็จะได้สัมผัสความเป็น ซัมซุงกาแลคซี่แทบ S3 ผ่านทางหน้าจอขนาดใหญ่และปากกา S Pen ได้ในวันที่ 15 พฤษภาคมเป็นต้นไป ในราคาเพียง 24,500 บาท ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายและ www.s-estore.com หรือใครจะรอโปรโมชั่นเด็ดๆ ในงาน Thailand Mobile Expo 2017 ในวันที่ 18-21 พฤษภาคมนี้ก็น่าสนอยู่นะ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save