News & Update

ยอดขายมือถือ Samsung อาจจะไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ เหตุอัตราการแข่งขันปีนี้สูงกว่าเดิมมาก

Samsung X Huawei

ณ ตอนนี้ Samsung ยังคงเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ แม้ว่าจะมีการแข่งขันสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมากก็ตาม โดยปีนี้ตั้งเป้าขายสมาร์ทโฟนเอาไว้ที่ 350 ล้านเครื่อง

Samsung Galaxy S9+ in Sunrise Gold

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว The Investor กลับรายงานว่า Samsung อาจจะขายมือถือได้ไม่ถึงเป้า 350 ล้านเครื่องที่ตั้งใจไว้ สาเหตุก็เพราะว่า Galaxy S9 ไม่ได้ขายดีอย่างที่คิด และยอดขายในจีนตกต่ำทุกรุ่นเนื่องจากแบรนด์จีนท้าชนด้วยราคาที่ถูกกว่า สเปคที่ดีกว่า

แต่เดิมตอนต้นปีซัมซุงตั้งเป้าเอาไว้ที่ 320 ล้านเครื่อง แต่มาเพิ่มเป็น 350 ล้านภายหลังจากเห็นว่ายอดสั่งจอง Galaxy S9 ค่อนข้างสูง โดยถ้าเทียบกับในอดีตในช่วงสามปีที่ผ่านมาจะพบว่าอยู่ในช่วง 320 ล้านเครื่องมาตลอด (2015 – 319.7 ล้านเครื่อง, 2016 – 309.4 ล้านเครื่อง, 2017 – 319.8 ล้านเครื่อง)

เมื่อไตรมาสแรกที่ผ่านมา (ก่อนเปิดตัว Galaxy S9) ทางซัมซุงสามารถขายมือถือได้ทั้งหมด 78 ล้านเครื่อง ส่วนไตรมาสที่ 2 นั้นประเมินเอาไว้ว่าจะสามารถขายได้ 73 ล้านเครื่อง โดยยอดขายต่ำกว่าที่ตั้งใจไว้เพราะกระแส Galaxy S9 ไม่ปังอย่างที่คิดนั่นเอง

ที่มา – Sam Mobile

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save