News & Update

Samsung Galaxy S9 จะใช้วัสดุทำเมนบอร์ดแบบใหม่ในรุ่น Exynos และมีแบตเตอรีใหญ่ขึ้น

Samsung จะเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ทำเมนบอร์ด Samsung Galaxy S9 ไปเป็น SLP (Substrate like PCB) ทำให้มีความบางลง และมีที่ว่างมากขึ้นเพื่อใส่แบตเตอรี

ETNews สำนักข่าวเกาหลีใต้รายงานว่า Samsung จะเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ทำเมนบอร์ด Samsung Galaxy S9 ไปเป็น SLP (Substrate like PCB) ทำให้มีความบางลง และมีที่ว่างมากขึ้นเพื่อใส่แบตเตอรี

Samsung Galaxy S9

ปัจจุบันนี้ Samsung ไม่สามารถใส่แบตเตอรีมากกว่าที่เป็นอยู่ได้ เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องขนาดและความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ETNews รายงานว่าเทคโนโลยีนี้จะทำให้มีพื้นที่ว่างมากขึ้น แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่เหมือนกัน คือจะทำเฉพาะรุ่นที่เป็นชิป Exynos ของตัวเองเท่านั้น ขณะที่รุ่นที่เป็น Qualcomm จะยังคงใช้เมนบอร์ดแบบเดิมอยู่

ในปัจจุบันรุ่นที่เป็น Exynos กับ Qualcomm มีความแตกต่างด้านเทคโนโลยีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อาจจะเป็นในด้านประสิทธิภาพ และสัญญาณ 4G LTE ที่รองรับต่างกันบ้าง แต่ใน Samsung Galaxy S9 เป็นต้นไปเราอาจจะได้เห็นความแตกต่างที่มากขึ้น แบตเตอรีที่ไม่เท่ากัน ขนาดที่หนาไม่เท่ากัน

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save