News & Update

Samsung Galaxy S9|S9+, Note8 และ S8|S8+ สามารถใช้ Google Lens ได้แล้ว

Google Lens เป็นฟีเจอร์หนึ่งที่ใช้ AI ในการบ่งบอกถึงรูปภาพที่จะให้ค้นหา ด้วยแอพ Google Photo วันนี้ทางกูเกิ้ลก็ได้ปล่อยฟีเจอร์นี้ให้กับตระกูล Samsung Galaxy รุ่นเรือธงให้ได้ใช้กันแล้วครับ   

Google Lens เป็นฟีเจอร์หนึ่งที่ใช้ AI ในการบ่งบอกถึงรูปภาพที่จะให้ค้นหา โดยสามารถบอกว่า รูปภาพนั้นมีที่มาอย่างไรและบอกอะไรก็ได้เกี่ยวกับภาพนั้นๆ ด้วยแอพ Google Photos วันนี้ทางกูเกิลก็ได้ปล่อยฟีเจอร์นี้ให้กับตระกูล Samsung Galaxy รุ่นเรือธงให้ได้ใช้กันแล้วครับ   

อีกฟีเจอร์หนึ่งของ Google Lens คือใช้กล้องถ่ายรูปของสมาร์ทโฟนเพื่อเริ่มต้นการค้นหา วิธีนี้ทำให้ผู้ใช้เล็งไปที่จุดสังเกตอาคารที่มีชื่อเสียง ผลงานศิลปะ ดอกไม้ แฮมเบอร์เกอร์และอื่น ๆ ได้ตลอดเวลา หากสามารถค้นหาสิ่งที่มีในภาพได้คุณจะสามารถเชื่อมโยงไปยังแอปอื่น ๆ (เช่น YouTube หรือ Google) เพื่อให้คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องของสิ่งที่คุณอยากจะให้แอพเห็น โดยสามารถเพิ่มชื่อหรือเบอร์โทรจากนามบัตรเข้าบัญชีของกูเกิลก็ย่อมได้ 

ในงาน MWC 2018 ที่ผ่านมา ทางกูเกิ้ลก็ได้ประกาศให้ฟีเจอร์นี้สามารถทำงานได้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นแล้ว เนื่องจากตอนแรกสามารถใช้งานได้แค่ตระกูล Google Pixel ทั้งนี้ก็มีพันธมิตรมากมายอย่าง Nokia, Huawei, Sony, Vivo ที่พร้อมใช้งาน Google Lens ในอนาคตเช่นกัน

google-lens-galaxy-s8

เห็นได้ชัดว่า กูเกิ้ลกำลังทำการปล่อย Google Lens กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆตามสัญญา ตอนนี้สำหรับ Samsung Galaxy S9|S9+, Note8, S8|S8+ ก็ใช้ได้แล้วจากคำสั่ง Google Assistant โดยกดที่รูปกล้องมุมล่างขวา (ตามภาพข้างบน) อย่างไรก็ตามหากมีสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่ได้ใช้ฟีเจอร์นี้แล้วทางเว็บไซต์เราจะรีบนำมาอัพเดทแน่นอนครับ

ที่มา : Phonearena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save