News & Update

Samsung Galaxy S8 Oreo Beta เพิ่มระบบตรวจจับสิทธิ์การใช้งานแอพแล้ว

Samsung Galaxy S8 Android Oreo

ปกติแล้วฟีเจอร์ระบบนี้ตรวจจับสิทธิ์การใช้งานแอพหรือ App Permission Monitor จะมีแค่ใน Samsung Galaxy Note 8 เท่านั้นแต่อีกไม่นาน Samsung Galaxy S8 จะมีฟีเจอร์นี้ด้วย

ระบบ App Permission Monitor นั้นจะแตกต่างจากการแจ้งเตือนการใช้สิทธิ์แอพที่มีในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ๆ ตรงที่เป็นระบบที่มีการตรวจสอบและเก็บข้อมูลประวัติการขอใช้สิทธิ์ของแต่ละแอพที่เปิดการตรวจสอบไว้

Samsung Galaxy S8 Oreo Beta App Permission monitor

โดยสามารถเข้าดูประวัติของแต่ละครั้งได้เลยว่าขอเข้าใช้ไปตอนไหน ใช้ทำอะไรบ้าง และยังมีการแจ้งเตือนทุกครั้งที่แอพมีการเข้าใช้สิทธิ์อีกด้วย

Samsung Galaxy S8 Oreo Beta App Permission monitor

การแจ้งเตือนบน Notofication Bar

Samsung Galaxy S8 Oreo Beta App Permission monitor

นอกจากฟีเจอร์นี้ก็ยังมีการพัฒนาความสามารถในการแคปหน้าจอเพิ่มไปอีก โดยจะมีการเปลี่ยนชื่อรูปที่แคปได้ตามแอพที่เราแคปหน้าจอไว้

Samsung Galaxy S8 Oreo Beta Screenshot

โดยโครงการทดสอบ Android Oreo Beta สำหรับ Samsung Galaxy S8 / S8+ นั้นยังคงดำเนินการต่อไป คาดว่าจะได้ใช้กันเร็วนี้แล้วล่ะ

อ้างอิง GSMArena

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save