News & Update

Samsung Galaxy S8 อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอ Force Touch วัดแรงกดได้

Samsung กำลังอยู๋ในช่วงพิจารณาว่าจะใส่ฟีเจอร์ Force Touch เข้ามาในหน้าจอของ Galaxy S8 ดีหรือไม่ โดยหน้าจอชนิดนี้จะทำงานแบบเดียวกับ iPhone 6s

Samsung กำลังอยู๋ในช่วงพิจารณาว่าจะใส่ฟีเจอร์ Force Touch เข้ามาในหน้าจอของ Galaxy S8 ดีหรือไม่ โดยหน้าจอชนิดนี้จะทำงานแบบเดียวกับ iPhone 6s เมื่อผู้ใช้งานกดหน้าจอแรงกว่าปกติก็จะเรียกคำสั่งขึ้นมาได้

s8-force touch

แหล่งข่าวนิรนามภายใน Samsung เผยว่า Samsung Galaxy S8 อาจจะใช้ Force Touch แต่ยังไม่เต็มรูปแบบนัก กว่าจะได้เห็นการใช้งานเต็มรูปแบบทั้งซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์อาจจะต้องรอมือถือที่วางจำหน่ายในอนาคตหลังจากนี้ในปี หรือสองปีข้างหน้า จนกว่าจะมีผู้ผลิตมือถือรายอื่นเข้ามาจริงจังกับเทคโนโลยีดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์คล้ายๆ กันเรียกว่า App Shortcut บน Android 7.0 Nougat ไปแล้ว แต่ไม่ได้ใช้การกดหน้าจอแรงๆ แต่เป็นการกดค้างบนหน้าจอแทน การใช้ Force Touch หรือแรงในการแยกแยะคำสั่งจะทำให้ใช้งานง่ายกว่าเสียเวลากดค้าง

แหล่งข่าวภายในเผยว่าฟีเจอร์หน้าจอวัดแรงกดได้นี้จะมายังมือถือระดับบนๆ เร็วๆ นี้ ไม่นานเกินไป ส่วนมือถือระดับกลาง และระดับล่างนั้นคงต้องรอกันอีกพักใหญ่ๆ เช่นปลายปีหน้าเป็นต้น

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save