News & Update

Bluetooth 5 ฟีเจอร์การเชื่อมต่อหูฟังไร้สายได้พร้อมกัน 2 ตัวใน Galaxy S8 และ S8+

Samsung Galaxy S8 ใช้การเชื่อมต่อ Bluetooth 5 ที่สามารถเชื่อมมือถือเข้ากับหูฟัง หรือลำโพงบลูทูธได้อีกสองเครื่องพร้อมๆ กัน และสามารถปรับระดับเสียงแยกกันได้

หลายเดือนก่อน Bluetooth SIG ได้เปิดตัวมาตรฐาน Bluetooth 5.0 โดยระบุว่าเราจะได้เห็นอุปกรณ์ที่ใช้การเชื่อมต่อดังกล่าวราวๆ เมษายนนี้ วันนี้ทาง Samsung ก็คอนเฟิร์มว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากมือถือรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่อดังกล่าวคือ Samsung Galaxy S8 นั่นเอง

Bluetooth 5

เนื่องจากมาตรฐาน Bluetooth 5 นั้นจะทำให้การส่งข้อมูลเพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่าเมื่อเทียบกับของเดิม และส่งสัญญาณได้ไกลกว่าเดิมถึง 2 เท่าด้วยกันเมื่อเทียบกับมาตรฐานเก่าอย่าง Bluetooth 4.0 ด้วยความที่ดีกว่าเดิมมากนี้เองทำให้ Samsung Galaxy S8 สามารถเชื่อมต่อกับหูฟังหรือลำโพงไร้สายบลูทูธได้สองเครื่องพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังสามารถปรับระดับเสียงของทั้งสองอย่างแยกจากกันได้ด้วย ซึ่งปัจจุบันไม่มีอุปกรณ์ไอทีชิ้นไหนสามารถทำเช่นนี้ได้

ข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่นัก เนื่องจากในกลุ่ม Bluetooth SIG เองก็มี Samsung เป็นสมาชิกรายใหญ่ที่ช่วยร่างกำหนดมาตรฐาน นอกจากนี้ทาง Samsung ยังมีโรงงานผลิตชิปต่างๆ ในมือ ทำให้หลังจากมาตรฐานนิ่งและไม่มีการเปลี่ยนแปลงแล้วสามารถผลิตเองใช้งานเองได้อีกด้วย

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save