News & Update

มาดูฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน Samsung Galaxy S7 หลังอัพเดต Android 7.0

Samsung Galaxy S7 Android 7.0 Nougat

Android 7.0 Nougat ตอนนี้ทาง Samsung ได้เริ่มเปิดให้ทดสอบใช้แล้วในบางประเทศ มาดูกันว่ามีฟีเจอร์หรือความสามารถใหม่ๆ อะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง

ตอนนี้ทาง Samsung ได้ทำการเปิดอัพเดท Android 7.0 Nougat ให้กับผู้ใช้ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge ที่เปิดเวอร์ชั่น Beta สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรมการทดสบในบางประเทศเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง SamMobile ได้สรุปมาว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงและเพิ่มขึ้นมาในการอัพเดทนี้บ้าง

ปรับเปลี่ยนหน้าตาการใช้งานใหม่ สะอาดตายิ่งขึ้น

หน้าตาของส่วนประสานงานผู้ใช้ (User Interface) นั้นมีหน้าตาเปลี่ยนแปลงจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด โดยเป็นการผสมผสานการออกแบบหน้าตาของ Grace UX ที่ Samsung ใช้ใน Galaxy Note7 กับการใช้ฟอนท์ตัวหนังสือใหม่ที่ชื่อว่า SamsungOne ที่ดูทันสมัยมากขึ้น โดยรวมแล้วรู้สึกได้เลยว่าดูเรียบและสะอาดตามมากกว่าเดิมมาก

ตัว Notification Center ที่ดูเรียบง่ายขึ้น หน้าตาของเมนู Setting ต่างๆ ก็ดูโล่งตากว่าเดิม และยังมีการเล่นเรื่องความโปร่งใสของ  App Folder และการเล่นสีแบบ Splash ในเมนู Phone 

เลือกปรับ Performance ได้ดีกว่าเดิม

เดิมทีระบบจัดการปรับประสิทธิภาพของ Galaxy S7 นั้นก็สามารถทำได้ในระดับหนึ่งแล้ว ในการอัพเดทเป็น Android 7.0 Nougat จะมีให้ปรับโหมดการทำงานของเครื่องตามรูปแบบการใช้งาน ที่มีแบบ Normal, Game, Entertainment and High Performance

เมนูกล้องแบบใช้งานมือเดียว

สำหรับเมนูกล้องแบบนี้ Samsung ได้ออกแบบมาให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกเมนูและปรับเปลี่ยนค่าในการถ่ายภาพด้วยมือเดียวได้ง่ายมากกว่าเดิม ด้วยการปัดเลือกเมนูซ้ายขวา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ใส่ไว้ให้กับ Galaxy Note7 ไปก่อนแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาที่ Galaxy S7 และ S7 edge จะได้ใช้เมนูถ่ายภาพแบบใหม่นี้ด้วย

Blue Light Filter

การเลือกปรับแสงของหน้าจอให้เป็นโทนสีอ่อนๆ เพื่อช่วยตัดแสงสีฟ้า ในเวลาที่ใช้งานสมา์ทโฟนตอนกลางคืนหรือสภาพแสงน้อย ช่วยถนอมสายตาและปวดตาน้อยลงกว่าเดิม

blue-light

เป็นบางส่วนเบื้องต้นของฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขี้นมาใน Android7.0 Nougat บน Samsung Galaxy S7 และ S7 edge สำหรับตอนนี้ที่ยังเป็นเวอร์ชั่นทดสอบ คาดว่าตัวเต็มที่จะให้ผู้ใช้ทั่วไปทำการอัพเดทได้น่าจะเป็นช่วงเดือนมกราคมต้นปีหน้า

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save