News & Update

Samsung Galaxy S7 จะมีฟีเจอร์ 3D Touch เหมือนกับ iPhone 6s (ข่าวลือ)

ก่อนหน้านี้ Synaptics ได้ส่ง ClearForce เทคโนโลยีระบบสัมผัสหน้าจอที่รับรู้น้ำหนักได้ ก็มีข่าวลือมาว่าทาง Samsung สนใจจะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับ Galaxy S7 ด้วย

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Synaptics ได้ส่งเทคโนโลยีระบบสัมผัสหน้าจอที่รับรู้น้ำหนักได้ที่ชื่อว่า ClearForce ก็มีข่าวลือออกมาว่าทาง Samsung สนใจจะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับ Galaxy S7 ในช่วงต้นปี 2016 นี้

จากวิดีโอแนะนำจะเห็นได้ว่า ClearForce สามารถรับรู้น้ำหนักของแรงกด ทำให้เกิดรูปแบบการใช้งานควบคุมและใช้งานที่สะดวกมากขึ้น เช่น เวลาที่เลื่อนดูหน้าเมื่อกดค้างไว้จะเป็นการสั่งให้เลื่อนหน้าอย่างต่อเนื่อง, เวลาที่เลือกรูปภาพ พอกดค้างจะเรียกเมนูเพิ่มขึ้นมาเพื่อแชร์ไปยังแอพอื่นได้ หรือเวลาที่ใช้งานกล้อง การกดมีน้ำหนักที่หน้าจอจะเป็นการสั่งให้ถ่ายภาพได้

ดูแล้วหลายคนอาจจะรู้สึกว่ามันคล้ายกับ 3D Touch ของ Apple ที่ตอนนี้ออกมาแล้วใน iOS 9 บน iPhone 6s และ 6s Plus แต่ว่าเทคโนโลยีนี้ก็มีการเอาไปใช้งานเป็นสินค้าจริงมาแล้วโดย Huawei ได้นำเอา Synaptics 3700 มาใช้กับสมาร์ทโฟนแฟ็บเล็ตรุ่น Mate S

Galaxy S7

ส่วนที่ข่าวลือคาดกันว่า ClearForce จะถูกเอามาใช้ใน Galaxy S7 ก็เพราะว่าใน Press Release ของ Synaptics ระบุว่า “Synaptics กำลังทำงานกันอย่างใกล้ชิดร่วมกับผู้ผลิตชั้นนำของโลก และจะนำ ForceTouch ไปใช้ในสมาร์ทโฟนในช่วงต้นปี 2016 นี้”

ช่วงเวลาต้นปี 2016 นั้น ผู้ผลิตชั้นนำของโลกที่จะส่งสมาร์ทโฟนระดับเรือธงออกมา ดูแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็น Galaxy S7 ของทาง Samsung ว่าแต่ถ้ามีฟีเจอร์แบบนี้ให้ฝั่ง Android ได้ใช้เหมือนใน iOS 9 ด้วยจะดีมั้ย

ข้อมูลจาก : PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save