Preview

พรีวิวมือถือ Samsung Galaxy S7

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่พัฒนามาจากเดิมและเพิ่มเติมฟีเจอร์ความสามารถเข้าไปมากกว่า Samsung Galaxy S6 ในแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่ดีขึ้น แบตเตอรี่อึดขึ้น ระบบกันน้ำ กันฝุ่นมาตรฐาน IP68

สัดส่วนภายนอก Samsung Galaxy S7

Samsung Galaxy S7 มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาจากรุ่นที่แล้วไม่มากนัก โดยมีขอบตัวเครื่องที่โค้งมนขึ้นเล็กน้อย และนำดีไซน์บางส่วนของ Samsung Galaxy Note 5 มาใช้งาน ซึ่งยังคงมีดีไซน์ที่เรียบหรูและสวยงามระดับเรือธงเช่นเคย พร้อมกันนี้ยังมีการน้ำฟีเจอร์กันน้ำ กันฝุ่นกลับมาใช้งานในรุ่นนี้ด้วย หลังจากที่ห่างหายไปจากรุ่นที่แล้ว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ด้านหน้า: ขนาดหน้าจอ 5.1 นิ้ว แบบซุปเปอร์อโมเล็ต ความละเอียดระดับควอดเอชดี 2560 x 1440 พิกเซล เหนือจอแสดงผลมีไฟแอลอีดีแจ้งเตือน เซ็นเซอร์วัดระยะห่าง ปรับหมุนหน้าจออัตโนมัติ ถัดมาเป็นโลโก้ซัมซุงและกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สำหรับปุ่มโฮมมีการปรับดีไซน์เล็กน้อย ดูดีและสวยงามขึ้น และยังคงรองรับการใช้งานสแกนลายนิ้วมือ

ด้านซ้าย: พบกับปุ่มปรับระดับเสียงสนทนา แยกปุ่มให้เห็นชัดเจน พร้อมกับเป็นสีเดียวกับขอบโลหะของตัวเครื่อง

ด้านขวา: ในด้านนี้จะพบกับปุ่มล็อค/ปลดล็อคตัวเครื่อง ที่วางอยู่เกือบจะกึ่งกลางของตัวเครื่อง ทำให้กดปุ่มได้ง่ายขึ้น แม้จับหน้าจอเดียว

ด้านบน: มีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดและเมโมรี่การ์ด โดยจะต้องใช้เข็มจิ้มเปิดออกมาเช่นกัน และมีไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวนวางอยู่ที่ด้านบนของตัวเครื่อง

ด้านล่าง: มีช่องต่อชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร พอร์ตไมโครยูเอสบีที่วางอยู่ตรงกลาง ถัดมาเป็นไมโครโฟนสำหรับสนทนา และสุดท้ายเป็นลำโพงสปีกเกอร์

ด้านหลัง: ฝาหลังเป็นกระจกใสสวยงาม ด้านข้างมีโค้งเล็กน้อยเพื่อรับเข้ากับอุ้งมือ ส่งผลให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น มีกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่นูนน้อยลงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับแฟลชแอลอีดีและเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจวางอยู่ข้างกัน

ภาพรวม: เมื่อมองดูด้านหน้าอาจจะดูไม่มีการเปลี่ยนแปลงจาก Samsung Galaxy S6 มากนัก แต่ทางซัมซุงมีการเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ โดยมีการคุมโทนสีของตัวเครื่องให้เป็นสีเดียวกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปุ่มโฮม ขอบของตัวเครื่อง ซึ่งดูแล้วสวยงามขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วเข้าไปอีก ทั้งนี้ตัวเครื่องกลับมีน้ำหนักและหนาขึ้น แต่ก็ยังไม่ส่งผลต่อความรู้สึกในการใช้งานมากนัก

ชำแหละเครื่องใน

นอกจากจะมีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกกันไปแล้ว ภายในยังมีการเปลี่ยนมาใช้ชิพประมวลผลใหม่ Exynos 8890 สถาปัตยกรรมแบบ 64 บิท เทคโนโลยีในการสร้างระดับ 14 นาโนเมตร เพิ่มแรมมาเป็น 4 กิกะไบท์ หน่วยความมีให้เลือกระหว่าง 32 และ 64 กิกะไบท์ พร้อมกันนี้ยังมีการนำการรองรับหน่วยความภายนอกอย่างไมโครเอสดีการ์ดกลับมาแล้ว หลังจากที่ห่างหายไปในรุ่นที่แล้วเช่นกัน โดยรองรับสูงสุด 32 กิกะไบท์ สำหรับระบบปฏิบัติการก็มาพร้อมกับเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง แอนดรอยด์ 6.0 มาร์ชมาล์โลว์ โดยมีทัชวิซเป็นหน้าตาอินเตอร์เฟซครอบเช่นเคย

Always On Display เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่จะแสดงผลข้อมูลในขณะหน้าจอล็อค ไม่ว่าจะเป็นวันที่ เวลา, ปฏิทิน, สายไม่ได้รับ, อีเมล์, ข้อความต่างๆ เพื่อที่จะลดการเปิด/ปิดหน้าจอบ่อยๆ เป็นการช่วยประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น

ตัวกล้องดิจิตอล มีการปรับลดความละเอียดลงเป็น 12 ล้านพิกเซล แต่ตัวกล้องนี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีดูอัลพิกเซล และรูรับแสงที่กว้างถึง f/1.7 กว้างที่สุดของสมาร์ทโฟนในขณะนี้ พร้อมกันนี้ยังมีระบบกันสั่น สมาร์ท โอไอเอส ส่งให้ผลให้รูปภาพมีความคมชัดของสีมากขึ้น สว่างมากขึ้น ถึงแม้กล้องจะมีความละเอียดน้อยลงก็ตาม สำหรับกล้องหน้าก็ยังเป็นเลนส์มุมกว้างและความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเท่าเดิม แต่รูรับแสงกว้างขึ้นเป็น f/1.7 เท่ากับกล้องหลังเช่นกัน เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการเซลฟี่เป็นอย่างมาก เพราะรูปที่ได้ออกมาจะมีความสว่างและใสมากกว่าเดิม อีกทั้งยังมีฟีเจอร์แฟลชจากแสงไฟหน้าจอ ช่วยให้เราเซลฟี่ในที่แสงน้อยได้โดยหน้าไม่มืด

แบตเตอรี่ก็มีเพิ่มขึ้นมาเป็นความจุ 3,000 มิลลิแอมป์ และเพิ่มฟีเจอร์การชาร์จเร็วแบบไร้สายเข้ามาด้วย สำหรับการเชื่อมต่อก็รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 4จี แอลทีอี นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ ไว-ไฟ, บูลทูธ และสามารถแชร์หน้าจอไปยังทีวี หากต้องการใช้งานเป็น ไว-ไฟ ฮอตสปอท แชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตไปยังอุปกรณ์อื่นๆ หรือจะส่งไฟล์ผ่าน ไว-ไฟ ไดเร็ค และ เอ็นเอฟซี กับอุปกรณ์ที่รองรับได้โดยตรง

กูรูฟันธง

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่พัฒนามาจากเดิมและเพิ่มเติมฟีเจอร์ความสามารถเข้าไปมากกว่า Samsung Galaxy S6 ในแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่ดีขึ้น แบตเตอรี่อึดขึ้น ระบบกันน้ำ กันฝุ่นมาตรฐาน IP68 และการนำช่องใส่ไมโครเอสดีการ์ดกลับมา พร้อมกับแบตเตอรี่ที่เพิ่มมากขึ้น ใช้งานได้นานขึ้น ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้ทุกสถานการณ์ตอนนี้ Samsung Galaxy S7 เป็นคำตอบสุดท้าย

ข้อดี

  1. วัสดุโลหะและกระจก พร้อมดีไซน์สีโทนเดียวกัน ทำให้ดูหรูหรา พรีเมี่ยม
  2. ฝาหลังโค้ง จับได้ถนัดมือมากขึ้น
  3. กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล ระบบกันสั่น OIS รูรับแสงกว้าง f/1.7 พร้อมลูกเล่นมากมาย
  4. เข้าโหมดกล้องได้เร็วด้วยการกดปุ่มโฮม 2 ครั้ง แม้หน้าจอล็อค
  5. กล้องหน้า 5 ล้าน เลนส์มุมกว้าง รูรับแสง f/1.7
  6. แบตเตอรี่ 3,000 มิลลิแอมป์ รองรับการชาร์จเร็ว และการชาร์จเร็วไร้สาย
  7. ระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์ 6.0 มาร์ชมาล์โลว์ พร้อม ทัชวิช ตัวใหม่
  8. รองรับ 4จี แอลทีอี
  9. รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  10. รองรับหน่วยความจำภายนอกแบบไมโครเอสดีการ์ดสูงสุด 200 กิกะไบท์
  11. กันน้ำ กันฝุ่น มาตรฐาน IP68

ข้อเสีย

  1. ตัวเครื่องเป็นกระจก เกิดรอยนิ้วมือง่าย
  2. ต้องเลือกใช้ระหว่างการ์ดหน่วยความจำ หรือซิมการ์ดใบที่

รูปตัวเครื่อง Samsung Galaxy S7

Samsung Galaxy S7-01 Samsung Galaxy S7-04

รูปหน้าจอ Samsung Galaxy S7

1 2

3 4

5 6

7 8

10 11

พรีวิวมือถือ Samsung Galaxy S7
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save