News & Update

รีวิวมือถือ Samsung Galaxy S6 edge+ ดีไซน์หรู วัสดุพรีเมี่ยม ขอบจอโค้ง สะกดทุกสายตา

Samsung Galaxy S6 edge+ เพิ่มประสบการณ์การใช้งานขอบจอโค้ง Edge screen ทั้ง 2 ข้างกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ด้วยดีไซน์ที่สวยงามหรูหรา กับหน้าจอขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว

Samsung Galaxy S6 edge+

เปิดตัวมาพร้อมๆ กันกับ Samsung Galaxy Note 5 แต่ทว่ารุ่นนี้ไม่มีปากกา S Pen มาด้วย โดยรุ่นนี้ได้มีการนำดีไซน์ของ Samsung Galaxy S6 edge มาขยายหน้าจอเป็น 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD 2560 x 1440 พิกเซล พร้อมฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเติมสำหรับการใช้งานบนขอบจอโค้ง Edge screen เท่านั้น ด้านวัสดุยังคงใช้กระจกด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมกับตัวเครื่องโลหะอลูมิเนียม 7000 เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy Note 5 ที่มีความแข็งแกร่งและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีกว่าอลูมิเนียมทั่วไป อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาส่งผลให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 153 กรัมเท่านั้น

Samsung Galaxy S6 edge+ มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 Lollipop กับ TouchWiz แบบใหม่ ที่นำแนว Material Design ของ Android Lollipop มาใช้งานร่วมกัน ทำให้ UI ดูสวยงามและสะอาดตามากขึ้น ส่วนแอพพลิเคชั่นที่ติดเครื่องมาให้จาก Samsung ก็จะมี Galaxy Apps, Galaxy Gift, Smart Manager, S Voice, S Health, SideSync และอื่นๆมาให้ใช้งาน

ขุมพลังของ Samsung Galaxy S6 edge+ ยังคงใช้ชิปประมวลผล Samsung Exynos 7420 ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับ 14 นาโนเมตร และเทคโนโลยี FinFET ตัวเดิม ซึ่งประกอบด้วย หน่วยประมวลผลแบบ Quad-core Cortex-A57 ที่ความเร็ว 2.1 GHz และ Quad-core Cortex-A53 ที่ความเร็ว 1.5 GHz พร้อมชิพประมวลผลกราฟิก Mali-T760 MP8 แต่มีการเพิ่ม RAM แบบ DDR4 มาเป็น 4 GB หน่วยความจำ 32 GB ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้

Edge screen

ด้วยขอบจอโค้ง Edge screen ทั้ง 2 ข้างไม่ได้มีแค่ประดับไว้เฉยๆ เท่านั้น ยังมีฟีเจอร์สำหรับขอบจอโค้งนี้ให้เลือกใช้งาน โดยจะมี People edge สำหรับใส่รายชื่อบุคคลสำคัญ 5 รายชื่อ และ Apps edge สำหรับสร้างช็อตคัตเข้าสู่แอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วถึง 5 แอพฯ โดยสามารถสไลด์ Edge screen handle ที่อยู่ขอบจอขึ้นมาเพื่อเรียกใช้งานทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้

Edge screen ยังสามารถแสดงผลการแจ้งเตือนข้อความ, สายไม่ได้รับ, อีเมล์ ได้ และแสดงสีของบุคคลใน People edge เมื่อมีสายโทรเข้า และใช้งานเป็น Night clock แสดงเวลาในตอนกลางคืนได้ แต่การใช้งาน Edge screen นี้จะใช้ได้เพียงข้างใดข้างนึงเท่านั้น

Physical Overview

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Samsung Galaxy S6 edge+ มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว พร้อมกับขอบจอโค้ง Edge screen ทั้ง 2 ข้าง มีความละเอียดสูง 2560 x1440 พิกเซล เหนือหน้าจอแสดงผลมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์หลัก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ใต้หน้าจอแสดงผลจะพบกับปุ่มสัมผัส 2 ปุ่ม (มัลติทาส์กและย้อนกลับ) และปุ่ม Home แบบกดตามสไตล์เดิมที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ย้ายมาดูที่ด้านซ้ายของตัวเครื่อง จะพบกับขอบจอโค้ง Edge screen วางอยู่เหนือขอบโลหะสุดหรู และมีปุ่มปรับระดับเสียงสนทนาวางอยู่ทางด้านนี้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ทางด้านขวาของตัวเครื่องก็จะเห็นขอบจอโค้ง Edge screen วางอยู่เหนือขอบโลหะเช่นเดียวกัน และฝั่งนี้จะมีปุ่มล็อค/ปลดล็อคตัวเครื่อง จะอยู่เกือบกึ่งกลางทางด้านขวาของตัวเครื่อง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มาดูด้านบนกันต่อ จะพบกับรูไมโครโฟน และช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM ที่เหลือจะโล่งๆ โชว์ความหรูหราของขอบโลหะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มีช่องต่อชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, รูไมโครโฟนสำหรับสนทนา, พอร์ต Micro USB และลำโพงสปีกเกอร์วางอยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

พลิกกลับมาดูด้านหลังจะพบกับกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซลนูนขึ้นมาเล็กน้อย โดยมีแฟลช LED และเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจวางอยู่ข้างๆตัวกล้อง สำหรับฝาหลังของ Samsung Galaxy S6 edge จะเป็นกระจกใส เผยให้เห็นสีสันของตัวเครื่องที่อยู่ด้านในอีกชั้น

16 Mega Pixels Digital Camera

Samsung Galaxy S6 edge+ มีกล้องหลังออโตโฟกัสความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.9 พร้อมฟีเจอร์ Auto Real-time HDR สำหรับช่วยถ่ายภาพตอนย้อนแสงและถ่ายรูปภาพในที่แสงน้อย เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดและสว่างขึ้น สำหรับใครที่ชื่นชอบการปรับตั้งค่าเองก็มีโหมด Pro มาให้ใช้งานปรับ Manual Focus, Exposure, Speed shutter, ISO, White balance นอกจากนี้ยังมีโหมด Panorama, Selective focus, Slow motion, Fast motion แล้ว Virtual shot เป็นลูกเล่นสำหรับการถ่ายรูปภาพเพิ่มเติมจากโหมด Auto และ Pro และถ้าอยากจะใช้งานโหมดอื่นๆ เพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดได้ใน Galaxy Apps ได้ และการเข้าใช้งานกล้องก็สามารถกดปุ่ม Home เพียง 2 ครั้งก็สามารถใช้งานกล้องได้อย่างรวดเร็ว แม้ตัวเครื่องยังล็อคอยู่ก็ตาม กล้องหลังสามารถบันทึกวิดีโอได้ในระดับ UHD 3840 x 2160 พิกเซล แต่จะไม่สามรถใช้งาน Tracking focus ในความละเอียดนี้ได้ ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 120 องศา พร้อมโหมดบิวตี้ปรับหน้าเนียน, คางเรียว และตาโตสำหรับการถ่ายรูปภาพเซลฟี่

คุณภาพคมชัด สีสันสมจริง

ทดสอบถ่ายภาพในที่แสงน้อย

Connectivity

การเชื่อมต่อของ Samsung Galaxy S6 edge+ นั้นค่อนข้างครบครัน รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 4G LTE และ 3G พร้อมกันนี้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกผ่าน Wi-Fi, Bluetooth และ NFC ได้ มี GPS ในตัวสามารถใช้งานระบุพิกัดผ่านดาวเทียมกับแผนที่นำทางด้วย Google Maps

Final Opinion & Conclusion

เป็นสามาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิปอีกหนึ่งตัวเลือก เพิ่มประสบการณ์การใช้งานขอบจอโค้ง Edge screen ทั้ง 2 ข้างกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ด้วยดีไซน์ที่สวยงามหรูหรากับวัสดุสุดพรีเมี่ยม กับหน้าจอขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว ที่ให้คุณได้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพและเต็มตามากขึ้น กล้องหลังและกล้องหน้าก็มาพร้อมกับรูรับแสงกว้าง f/1.9 ที่จะช่วยให้คุณถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น หากได้ลองสัมผัสและลองใช้งานแล้ว จะรู้สึกติดใจในความสวยงามโค้งมนของขอบจอโค้ง และกล้องหน้า-หลังของ Samsung Galaxy S6 edge+

Strength

  • วัสดุสุดหรู ทั้งโลหะ และกระจก
  • หน่วยประมวลผล Exynos 7420 Quad-core 1.5 GHz และ Quad-core 2.1 GHz
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB และ RAM 4 GB
  • กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.9 ระบบกันสั่น OIS
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.9 เลนส์มุมกว้าง
  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 7 นิ้ว พร้อมขอบจอโค้ง Edge screen ทั้ง 2 ข้าง
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 Lollipop พร้อม Touchwiz ตัวใหม่ ดูสะอาดตามากขึ้น
  • Quick Launch เข้าโหมดกล้องแม้ขณะเครื่องสลีปอยู่ได้ด้วยการกดปุ่ม Home 2 ครั้ง
  • เข้าถึงรายชื่อบุคคลสำคัญและแอพพลิเคชั่นจาก Edge screen ได้ง่าย
  • ระบบชาร์จแบตเตอรี่แบบ Fast charge และชาร์จแบบไร้สาย

Weakness

  • ไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้
  • ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้

รูปตัวเครื่อง Samsung Galaxy S6 edge+

Samsung Galaxy S6 edge+-01

Samsung Galaxy S6 edge+-02

Samsung Galaxy S6 edge+-03

รูปหน้าจอ Samsung Galaxy S6 edge+

12345678910

ข้อมูลทั่วไป

ราคา 26,900 บาท

ขนาด, น้ำหนัก 154.4 x 75.8 x 6.9 มิลลิเมตร, 153 กรัม
เครือข่าย GSM 850/900/1800/1900 MHz

HSDPA 850/900/1700/1900/2100 MHz

LTE 700/800/850/900/1700/1800/1900/2100 MHz

แบตเตอรี่ Li-Ion 3,000 mAh
ระยะเวลาสแตนด์บาย ไม่ระบุ
ระยะเวลาสนทนา ไม่ระบุ
ระบบการทำงาน  
ระบบปฏิบัติการ Android Lollipop 5.1.1 Lollipop พร้อม TouchWiz
หน่วยประมวลผล Samsung Exynos 7420 (Cortex-A53 Quad-core 1.5 GHz และ Cortex-A57 Quad-core 2.1 GHz), Mali-T760MP8
หน่วยความจำภายใน 32 GB, 4 GB RAM
หน่วยความจำภายนอก ไม่รองรับ
จำนวนซิมการ์ด, ประเภท 1, Nano SIM
 

จอแสดงผล

 
ความละเอียด, ขนาด 2560 x 1440 พิกเซล, ขนาด 5.7 นิ้ว (518 ppi)
ชนิดและจำนวนสี Super AMOLED, capacitive touch screen, 16 ล้านสี
เสียง  
การใช้คำสั่งเสียง มี
ลำโพงสเตอริโอ มี
แฮนด์ฟรี มี
บันทึกเสียง มี
มัลติมีเดีย  
กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล, แฟลช LED, รูรับแสง f/1.9, ระบบกันสั่น OIS
กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง รูรับแสง f/1.9
กล้องวิดีโอ 3840 x 2160 (UHD) / 2560 x 1440 (QHD)
วิทยุ FM ไม่มี
เครื่องเล่นเพลง MP3 มี
เครื่องเล่นวิดีโอ มี
การเชื่อมต่อและรับส่งข้อมูล  
การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอก Bluetooth 4.1 (LE, A2DP, EDR) , Micro USB 2.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, Wi-Fi hotspot, NFC
3G HSDPA 42.2 Mbps
4G LTE LTE Cat6 300 Mbps / LTE Cat9 450 Mbps
อื่นๆ People edge, Apps edge, S Voice, Smart Manager, Smart Switch, Galaxy Gift, Galaxy Apps, Microsoft Word, Excel, PowerPoint
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save