News & Update

Benchmark แรกของ Samsung Galaxy S6 edge ที่แรงกระฉูดถึงเกือบ 70,000 คะแนน

Galaxy-S6-edge-benchmarks

มาดูคะแนน Benchmark ประสิทธิภาพของ Samsung Galaxy S6 edge สมาร์ทโฟนเรือธงสุดล้ำลำล่าสุด ที่ทำคะแนนออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกด้าน! ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ CPU, กราฟิก, การอ่าน-เขียนข้อมูล

มาดูคะแนน Benchmark ประสิทธิภาพของ Samsung Galaxy S6 edge สมาร์ทโฟนเรือธงสุดล้ำลำล่าสุด ที่ทำคะแนนออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกด้าน! ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ CPU, กราฟิก, การอ่าน-เขียนข้อมูล

First-Galaxy-S6-edge-benchmarks

เริ่มด้วย Antutu Benchmark ที่เมื่อทำการทดสอบ performance แล้ว Samsung Galaxy S6 edge สามารถทำคะแนนได้สูงถึง 69,019 นำโด่งจากทุกรุ่นที่มีอยู่ในตลาด และแน่นอนว่าสูงกว่า Galaxy Note 4 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ถึงเกือบ 20,000 คะแนน หรือ 35% เลยทีเดียว


 

 

First-Galaxy-S6-edge-benchmarks-2

ต่อมาเป็นการทดสอบความเร็วในการเขียน-อ่านข้อมูลด้วย AndroBench โดยลองเทียบกับ Galaxy S5 แล้วมีความเร็วในการเขียนข้อมูลอยู่ที่ 24.2MB/s ส่วน Galaxy S6 edge นั้นสปีดการเขียนเร็วถึง 139.08MB/s !!!! เร็วกว่าเดิมถึง 5 เท่าเลยทีเดียว

ส่วนการทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูล S5 อยู่ที่ 176.5Mb/s ส่วนของ S6 edge นั้นอยู่ที่ 314.87MB/s เร็วกว่าประมาณ 2 เท่า สุดท้ายเป็นการทดสอบความเร็วแบบ random read บน S5 ทำความเร็วได้ 13.7MB/s ส่วน S6 edge เร็วกว่า 3 เท่าด้วยความเร็ว 77.2MB/s

ต้องยกความดีความชอบให้กับเทคโนโลยี UFS 2.0 ที่เป็นหน่วยความจำแบบใหม่ที่ Samsung นำมาใช้ใน Galaxy S6


 

 

First-Galaxy-S6-edge-benchmarks-3

ในเรื่องของกราฟิกผ่านทางแอพ GFXBench บน Galaxy S6 edge ก็สามารถทำคะแนนได้ดี เล่นเกมกราฟิกหนักๆ ได้สบาย


 

 

First-Galaxy-S6-edge-benchmarks-4

ปิดท้ายการทดสอบผ่าน GeekBench ตัวชิปเซต Exynos 7420 ของ Samsung นั้นสามารถทำคะแนนได้สูงลิ่วในการทดสอบทั้งแบบ single และ multi-core performance ซึ่งคะแนนที่ได้นี้สูงกว่า Snapdragon 810 ของ Qualcomm


ภาพรวมแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S6 edge แล้วต้องยอมรับว่าขุมพลังมาแบบล้นเหลือ แต่อย่างไรก็ตามการทดสอบนี้เป็นการทดสอบกับเครื่องที่โชว์ในงาน Mobile World Congress ซึ่งยังเป็นรุ่น pre-release ต้องรอดูสินค้าจริงที่จะเริ่มวางจำหน่ายใน 20 ประเทศทั่วโลก 10 เมษายนนี้

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save