News & Update

เปิดตัว Samsung Galaxy S21 Ultra 5G รุ่นแรกที่มาพร้อมปากกา S Pen

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G สมาร์ทโฟนแฟลกชิปที่พร้อมมอบประสบการณ์ความเป็นที่สุดในทุกด้าน ด้วยกล้องสมาร์ทโฟนระดับโปรสุดล้ำ

Samsung เปิดตัว Galaxy S21 Ultra 5G สมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุดที่ก้าวข้ามขีดความสามารถของสิ่งที่สมาร์ทโฟนเคยทำได้ กับการนำเสนอกล้องระดับโปรที่ล้ำสมัยที่สุด จอแสดงผลอัจฉริยะที่สว่างที่สุด และการเพิ่มพลังความสร้างสรรค์ด้วยการนำ S Pen มาสู่ Galaxy S series เป็นครั้งแรก[1]

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Galaxy S21 Ultra 5G คือนิยามบทใหม่ล่าสุดของสมาร์ทโฟนตระกูล S series ที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนที่ล้ำสมัยมาอย่างยาวนานนับทศวรรษ โดยสมาร์ทโฟนตระกูลนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ที่ต้องการเทคโนโลยีระดับแถวหน้า ที่ช่วยให้พวกเขาเชื่อมต่อกับผู้คนและเรื่องที่สำคัญได้อย่างที่ต้องการ

สุดยอดนวัตกรรมที่มาพร้อมกับดีไซน์อันแปลกใหม่สะดุดตา

Galaxy S21 5G series มาพร้อมกับการนำเสนอการดีไซน์กล้องใหม่สไตล์ ‘คอนทัวร์ คัท (Contour cut)’ ที่ผสานเข้ากับกรอบโลหะเพรียวบาง โฉบเฉี่ยวได้อย่างลงตัว พร้อมเสริมความทนทานยิ่งขึ้นด้วยหน้าจอกระจก Corning® Gorilla® Glass Victus™ ซึ่งนับเป็น Gorilla Glass ที่แข็งแรงที่สุด โดย Galaxy S21 Ultra 5G มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Phantom Black และ Phantom Silver บนวัสดุผิวด้านแบบ Haze Finish สุดคลาสสิก เหนือกาลเวลา

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Galaxy S21 Ultra 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดใน Galaxy S21 5G series ที่มาพร้อมกับจอแสดงผลที่ชาญฉลาดที่สุดของซัมซุง อย่าง Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว[2] ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การแสดงผลที่ลื่นไหลจากอัตรารีเฟรชเรท 120Hz และจอแสดงผล Quad HD+ พร้อมกัน โดยอัตรารีเฟรชเรทของหน้าจอนั้น ยังสามารถปรับระดับที่ 10Hz ถึง 120Hz ตามเนื้อหาได้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะได้รับชมภาพที่ดีที่สุด ในขณะที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ได้อย่างยาวนานและมีประสิทธิภาพที่สุด

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับ Galaxy S20 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา Galaxy S21 Ultra 5G จะมอบภาพสว่างมากกว่าถึง 25%[3] ด้วยความสว่างจอสูงสุดที่ 1,500 nits ซึ่งสว่างที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ และด้วยค่า Contrast ratio ที่ดีขึ้น 50%[4] ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพที่คมชัด สมจริง แม้อยู่ภายนอกอาคาร และเช่นเดียวกับ Galaxy S21 5G และ Galaxy S21+ 5G ที่ Galaxy S21 Ultra 5G จะมีฟีเจอร์ที่ช่วยลดความเมื่อยล้าของสายตา อย่าง Eye Comfort Shield[5] อีกด้วย

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

เพิ่มขีดความสามารถของการถ่ายภาพขึ้นไปอีกขั้น กับกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดใน Galaxy

Galaxy S21 Ultra 5G มาพร้อมกับกล้องระดับมืออาชีพที่ล้ำสมัยที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้ได้ถ่ายภาพที่มีคุณภาพเทียบเท่าการถ่ายภาพในสตูดิโอ รวมถึงยังมาพร้อมกับคุณสมบัติอันโดดเด่นด้านการถ่ายวิดีโอ ที่ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทำและตัดต่อด้วยตนเองได้อย่างง่ายดายผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่เกิดจากการทำงานของ AI ซึ่งจะทำให้ทุกช็อตของวิดีโอดูยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกระดับ

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

ด้วย 4 กล้องหลัง (กล้อง Ultra-wide กล้อง Wide และกล้องเทเลแบบคู่) รวมถึงเซ็นเซอร์แบบโปรเวอร์ชั่นใหม่ ขนาด 108MP ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์กล้องที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ จะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพ 12 bit HDR ด้วยสีสันที่คมชัดมากขึ้นถึง 64 เท่า และช่วงไดนามิกกว้างขึ้นกว่า 3 เท่า[6] รวมถึงการบันทึกไฟล์ Raw 12-bits[7] มาตรฐาน DSLR ยังจะทำให้ผู้ใช้สามารถแต่งภาพได้โดยไม่เสียรายละเอียดอีกต่อไป โดยครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ ที่ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอแบบ 4K ที่ 60fps ได้จากทุกกล้อง ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง 4 เลนส์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนมุมมองของภาพได้โดยที่ยังได้คุณภาพที่ดีเช่นเดิม

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

นอกจากนี้ Galaxy S21 Ultra 5G ยังมาพร้อมกับ Space Zoom 100x ที่ขับเคลื่อนโดยระบบเลนส์เทเลแบบคู่ (Dual-tele) ตัวแรกของซัมซุง ซึ่งแบ่งเป็นออพทิคอล (Optical) 3x จำนวน 1 กล้อง และออพทิคอล 10x จำนวน 1 กล้อง โดยทั้งคู่ติดตั้ง Pixel (2PD) AF ที่ทำให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัดไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนและด้วยเซ็นเซอร์ Bright Night เวอร์ชั่นใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาให้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด จากการทำงานของ Night Mode ใหม่ ร่วมกับการลดจุดรบกวนของภาพ (Noise reduction) และเทคโนโลยี Nona-binning 12MP ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพภายในห้องที่มีแสงน้อย หรือทิวทัศน์ในเวลากลางคืนได้อย่างรวดเร็วดและมีคุณภาพดีเยี่ยม

Samsung Galaxy S Series รุ่นแรกที่รองรับปากกา S Pen

ผู้ใช้งาน Galaxy S21 Ultra 5G คาดหวังว่าจะได้ใช้งานสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปที่จะช่วยให้พวกเขาได้ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตขึ้นไปอีกขั้น นั่นคือเหตุผลที่ซัมซุงได้นำประสบการณ์การใช้งาน S Pen ที่ทุกคนชื่นชอบมาไว้ใน Galaxy S series เป็นครั้งแรก บนสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ผ่านเทคโนโลยีของ Wacom[8] ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถวาดภาพ จดโน้ต แต่งภาพ และเซ็นเอกสาร ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถใช้งานปากกา S Pen เดิมที่มีอยู่จาก Galaxy Note หรือ Galaxy Tab หรือสามารถซื้อ S Pen เพียงอย่างเดียว หรือซื้อพร้อมกับเคสสมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษได้เช่นกัน

ทั้งนี้ เพื่อมอบการเชื่อมต่อที่ดีและรวดเร็วขึ้น Galaxy S21 Ultra 5G จึงได้รับการพัฒนาเพื่อให้เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับ Wi-Fi 6E[9] ซึ่งจะมอบแบนด์วิดท์ (Bandwidth) ที่มากกว่า และการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่เร็วกว่าเดิม[10] ส่งผลให้ผู้ใช้สามารถสตรีมหรือแชร์คอนเทนต์ได้ในพริบตาเดียว อีกทั้งด้วยการทำงานของ 5G ความเร็วสูง ความหน่วงต่ำ[11] จะทำให้ Galaxy S21 Ultra 5G ได้กลายมาเป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อการดาวน์โหลดวิดีโอที่รวดเร็ว การประชุมผ่านวิดีโอที่ลื่นไหล และการสตรีมมิ่งอย่างไม่มีสะดุด

จากความสามารถของ Ultra-wideband (UWB) ที่มีอยู่ใน Galaxy S21 Ultra 5G และ Galaxy S21+ 5G ทำให้ ผู้ใช้จะสามารถปลดล็อกประตูรถได้โดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้กุญแจ[12] รวมถึงยังสามารถใช้ AR Finder[13] เพื่อเขียนข้อความเสมือนจริง (Virtual message) เมื่อต้องการขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนซัมซุงเพื่อค้นหาสิ่งของที่หายไป และด้วยแอปพลิเคชัน SmartThings บน Android Auto™[14] ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Galaxy S21 5G series เพื่อควบคุมสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ที่อยู่ในบ้านได้ตรงจากรถของคุณ เพียงแค่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับรถยนต์ที่รองรับ Android Auto เท่านั้น

นอกจากนี้ หากผู้ใช้ต้องการเชื่อมต่อดีไวซ์ภายใต้กาแลคซี่ อีโคซิสเต็มทั้งหมดได้อย่างยาวนาน ไม่มีสะดุด เทคโนโลยี Dual Bluetooth® บน Galaxy S21 Ultra 5G จะทำหน้าที่ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ เช่น Galaxy Buds Pro[15] ได้อย่างมั่นคงโดยใช้พลังงานแบตเตอรี่เพียงน้อยนิดเท่านั้น

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

ราคา และการวางจำหน่าย

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G จะวางจำหน่ายในต่างประเทศราคา $1,199 หรือประมาณ 38,000 บาท เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 29 มกราคมนี้ ส่วนราคา และการวางจำหน่ายในบ้านเราจะอยู่ที่เท่าไหร่ต้องรอติดตาม และสำหรับแพ็คเก็จการวางจำหน่ายก็จะถูกตัดอแดปเตอร์ และหูฟังออก ด้วยเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

 

[1] S Pen วางจำหน่ายแยก

[2] การวัดการแสดงผลเป็นแนวทแยงและพื้นที่ที่มองเห็นได้จริงน้อยกว่าเนื่องจากมุมโค้งมนและรูเจาะของกล้อง

[3] เปรียบเทียบกับ Galaxy S20 Ultra

[4] เปรียบเทียบกับ Galaxy S20 Ultra

[5] Eye Comfort Shield จะถูก “ปิด” โดยค่าเริ่มต้นและต้องสามารถเปิดใช้งานผ่านโหมดการตั้งค่า โดย SGS บริษัทผู้ให้การรับรองชั้นนำของโลก ได้ให้รางวัล Galaxy S21 series ’ด้านการดูแลดวงตาโดยอาศัยความสามารถในการลดผลกระทบที่เป็นอันตรายของแสงสีฟ้าได้อย่างมาก ดูการรับรองนี้ได้ที่ www.sgs.com

[6] เปรียบเทียบกับ Galaxy S20 Ultra

[7] ใช้ในโหมด Wide Camera เท่านั้น

[8] S Pen วางจำหน่ายแยก

[9] ต้องใช้งานร่วมกับ Router Wi-Fi 6E

[10] เปรียบเทียบกับ Wi-Fi 6.

[11] ต้องการการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด ซึ่งมีให้บริการในบางประเทศ กรุณาตรวจสอบกับผู้ให้บริการของคุณสำหรับความพร้อมของเครือข่ายและรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งนี้ ความเร็วในการดาวน์โหลดและสตรีมมิ่งอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเนื้อหาการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์และปัจจัยอื่นๆ

[12] ใช้งานได้กับรถยนต์ในอนาคตที่ผลิตในปี 2022 บางรุ่นเท่านั้น

[13] AR Finder ทำงานระหว่างอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ (UWB) ซึ่งรองรับใน Galaxy S21 Ultra, Galaxy S21 +, Galaxy Note20 Ultra 5G และ Galaxy Z Fold2

[14] Android Auto เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google LLC

[15] วางจำหน่ายแยก

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save