News & Update

Samsung Galaxy S20 มีชิปเพื่องานเข้ารหัสและความปลอดภัยเป็นตัวแรกของ Samsung

Samsung เริ่มใช้งานชิป Secure Element (SE) ในมือถือครั้งแรก โดยเริ่มต้นในซีรีส์ Samsung Galaxy S20 เพื่อปกป้องข้อมูลผู้ใช้งานจากการล้วงข้อมูลของแฮคเกอร์

Samsung เริ่มใช้งานชิป Secure Element (SE) ในมือถือครั้งแรก โดยเริ่มต้นในซีรีส์ Samsung Galaxy S20 เพื่อปกป้องข้อมูลผู้ใช้งานจากการล้วงข้อมูลของแฮคเกอร์

Samsung Data Security Chip SE Samsung Galaxy S20

ขิป SE นี้จะแยกหน่วยความจำออกจากพื้นที่เก็บข้อมูลหลักของตัวเครื่อง ทำให้มีพื้นที่เพื่อใช้งานโดยเฉพาะ และไม่เชื่อมข้ามกันไปมา ทาง Samsung อธิบายว่าข้อมูลส่วนตัวอย่างพาสเวิร์ด  พิน ข้อมูลคริปโตจะถูกเก็บเอาไว้ในระบบที่ปลอดภัย เข้ารหัสอย่างแข็งแกร่ง (เหมือนกับชิป Google Titan M ในมือถือ Pixel)

ในชิป SE มีชิป S3K250AF กับซอฟท์แวร์ที่จะทำการเข้ารหัสข้อมูลที่ระดับฮาร์ดแวร์  โดยได้รับมาตรฐาน CC EAL (Common Criteria Evaluation Assurance Level) ที่ระะดับ 5+ (ระดับสูงสุดคือระดับ 7) ถือว่าเป็นระดับสูงที่สุดที่มือถือเคยได้รับ โดย Samsung ระบุว่าพร้อมรับมือการโจมตีสมัยใหม่ รวมไปถึงการทำ Reverse Engineering, Power Glitches หรือแม้กระทั่ง Laser Attack เพื่ออ่านการทำงานในระดับอนุภาค

มือถือชุดแรกที่ใช้ชิปนี้คือ Samsung Galaxy S20, S20 Plus และ S20 Premium โดยตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าชิปนี้เปิดใช้งานเองตั้งแต่ต้นโดยอัตโนมัติ หรือว่าต้องรอซอฟท์แวร์อัพเดทจาก Samsung ถึงจะเปิดใช้งานได้ คาดว่าหลังจากนี้มือถือกลุ่มไฮเอนด์จาก Samsung จะมาพร้อมกับชิปความปลอดภัยเหล่านี้ เพื่อควบคุมโซลูชันความปลอดภัยทั้งซอฟท์แวร์ (KNOX) และฮาร์ดแวร์ (SE)

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save