News & Update

ข้อมูลหลุด Samsung Galaxy S11 อาจมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้อง 108 ล้านพิกเซล

พบช้อมูลหลุด Samsung Galaxy S11 แสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะไม่เดินตามรุ่นก่อนหน้าที่เปิดตัวพร้อมอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยเซ็นเซอร์กล้อง 108 ล้านพิกเซล

มีคนคาดกันว่าเรือธงตัวต่อไปของซัมซุงอย่างกาแล็คซี่ เอส11 ซึ่งน่าจะเปิดตัวภายในไตรมาสแรกของปีถัดไปซึ่งขณะนี้ Samsung Galaxy S11 มีข้อมูลหลุดมาสองชุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามือถือรุ่นนี้จะไม่เดินตามรุ่นก่อนหน้าที่เปิดตัวพร้อมอุปกรณ์อื่นๆ


มีข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S11 ว่ามันอาจจะมาพร้อมกล้องหน้า 3 ตัว และข่าวลืออีกชุดหนึ่งที่หลุดมาจาก Ice Universe บนเว็บ Weibo คือกาแล็คซี่ S11 จะเปลี่ยนไปใช้เซ็นเซอร์กล้อง 108 ล้านพิกเซล ที่ก่อนหน้านี้ซัมซุงเคยประกาศว่าสามารถพัฒนากล้องมือถือความละเอียด 108 ล้านพิกเซลตัวแรกของโลกได้แล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Samsung Galaxy S11

โดยเซ็นเซอร์ ISOCELL Bright HMX ของ Samsung คือเซ็นเซอร์ที่ Samsung พัฒนาร่วมกับ Xiaomi โดยจะนำไปใช้กับ Mi CC9 Pro เป็นรุ่นแรก แต่ถ้าข่าวลือนี้เป็นความจริง ซัมซุง S11 จะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงตัวแรกของโลกที่ใช้เซ็นเซอร์ตัวนี้ (ถ้า Mi Mix Alpha ไม่วางขายก่อน S11)

ISOCELL Bright HMX ยังคงใช้เซ็นเซอร์แบบ 0.8 ไมโครเมตร แบบเดียวกับเซ็นเซอร์แบบ 64 ล้านแต่ขยายขนาดเซ็นเซอร์ให้ซ้อนได้ถึง 1/1.33 นิ้ว บนกล้องมือถือ ทำให้ได้ภาพละเอียด 12032 x 9024 พิกเซลเมื่อเทียบกับ DSLR ขนาดเซ็นเซอร์ที่ใหญ่จะช่วยให้รับแสงได้ดีขึ้นในสภาพแสงน้อย ยิ่งไปกว่านั้น Smart-ISO จะช่วยให้เซ็นเซอร์เลือก ISO ที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมได้แบบอัตโนมัติ โดยเจ้า ISOCELL นี้ใช้เทคโนโลยีของซัมซุงที่ชื่อ Tetracell และ ISOCELL Plus ทำให้ภาพที่ได้มีขนาด 27 ล้านพิกเซลและรองรับการอัดวีดีโอ 6K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

Samsung Galaxy S10 5G

โดยกำหนดเปิดตัวของซัมซุงกาแล็คซี่ S11 ยังอยู่ภายใน 2 เดือนข้างหน้า ก็มีการคาดเดากันว่าจะมีรายละเอียดมาเรื่อยๆ ในตอนนี้ข้อมูลบอกเพียงว่าเจ้า S11 จะรันบน ONE UI 2.1 ครอบทับระบบปฏิบัติการ Android 10 ที่สแกนลายนิ้วมือเร็วขึ้น กล้องที่พัฒนาขึ้น (ซูมได้ 5 เท่า) และเซ็นเซอร์ 108 ล้านพิกเซล โดยคาดว่าจะใช้ชิป Exynos 9825 และ Snapdragon 865 แบ่งเป็น 2 เวอร์ชั่นเช่นเคย

ที่มา Gizmochina Notebookcheck

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save