News & Update

Samsung ตัดสินใจแล้ว จะใส่ตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอใน Galaxy S10 โดยเลือกใช้ระบบ UltraSonic ของ Qualcomm

S8

หลังจากตัดสินใจอยู่นาน Samsung ก็ส่งผลสรุปให้กับพันธมิตรต่างๆ แล้วว่าปีหน้า Samsung Galaxy S10 จะมีตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอ เพื่อฉลองครบรอบ Galaxy S ครบรอบสิบปี

Samsung Galaxy S10 fingerprint

Samsung Galaxy S10 display fingerprint

สองเดือนก่อนมีข่าวว่า Samsung ยังตัดสินใจไม่ได้ว่า Galaxy S10 ที่วางจำหน่ายปีหน้าจะมีฟีเจอร์นี้หรือไม่ ส่วนตอนนี้ถึงจะคอนเฟิร์มแล้วว่าจะมี แต่ก็ยังไม่นิ่งว่าจะใช้ระบบใดเพื่อทำตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอ โดยแหล่งข่าวคาดว่า Samsung จะผลิตหน้าจอใช้เอง แต่ใช้ตัวอ่านลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิคของ Qualcomm โดยก่อนหน้านี้ข่าวลือบอกว่า Samsung จะพัฒนาตัวอ่านลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิคใช้เอง ถือเป็นครั้งแรกที่มีข่าวว่า Galaxy S10 จะใช้ตัวอ่านลายนิ้วมืออัลตราโซนิคของ Qualcomm

ตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอแบบอัลตราโซนิคนั้นมีความแม่นยำกว่าระบบ Optical in-display fingerprint sensor ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากคลื่นอัลตราโซนิคสามารถอ่านตำแหน่งลายนิ้วมือได้โดยละเอียด แม้จะมีอนุภาคเล็กๆ ติดอยู่ที่นิ้วก็ตาม และสามารถเก็บข้อมูลลึกเข้าไปถึงใต้ผิวหนัง ทำให้สามารถสร้างภาพสามมิติของลายนิ้วมือเพื่อเปรียบเทียบได้อย่างแม่นยำ

ที่มา – Sam Mobile

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save