News & Update

Samsung Galaxy S10 อาจจะมาพร้อมกับกล้องหลังสามตัว

samsung Galaxy S9 plus

ซัมซุงเผยว่า ยังไม่คิดที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ ในตลาดตอนนี้ นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่า ทำไมซัมซุงถึงยังไม่ทำเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ รวมถึงกล้องหลังสามตัว

หลังจากงานเปิดตัว Samsung Galaxy S9 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซัมซุงเผยว่า ยังไม่คิดที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ ในตลาดตอนนี้ นี่อาจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ยังไม่เห็นซัมซุงทำเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ รวมถึงกล้องหลังสามตัว ซึ่งมีสมาร์ทโฟนจากแบรนด์จีนบางยี่ห้อได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว

Samsung Galaxy S10 อาจจะมาพร้อมกับกล้องหลังสามตัว

Samsung Galaxy Camere Lens

ซัมซุงกล่าวว่า การตัดสินใจครั้งนี้ก็เพื่อให้มันใจว่า ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างดีที่สุด แทนที่จะทำเป็นเจ้าแรก ซัมซุงก็จะทำให้เทคโนโลยีต่างๆ สมบูรณ์แบบที่สุด ก่อนที่จะปล่อยสู่ท้องตลาด ซึ่งตอนนี้ ซัมซุงมีความเชื่อมั่นในระบบกล้องหลังสามตัว เนื่องจากมีรายงานใหม่อ้างว่า กาแล็กซี่ S10 จะมาพร้อมกับกล้องหลังสามตัว

เมื่อไม่นานมานี้ สมาร์ทโฟน Huawei P20 Pro เป็นที่ฮือฮาในตลาดไปทั่วโลกเนื่องจากมาพร้อมกับกล้องหลังสามตัว ที่มอบประสบการณ์การใช้งานระดับโปรให้แก่ผู้ใช้ กล้องหลัก 40 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องตัวรองขนาด 8 ล้านพิกเซล  และกล้องขาวดำขนาด 20 ล้านพิกเซล ซึ่งกล้องทั้งสามตัวมีระบบภาพสั่นไหว OIS ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ที่รับแสงได้มากขึ้น ทำให้ภาพถ่ายมีคุณภาพที่ดีขึ้น

Kim Dong-won นักวิเคราะห์จาก KB Securities คาดการณ์ว่า กาแล็กซี่ S10 จะมาพร้อมกับกล้องหลังสามตัวที่นอกเหนือไปจากเซ็นเซอร์ 3 มิติ เนื่องจากซัมซุงกำลังจะฉลองครบรอบ 10 ปีของตระกูลเรือธง Galaxy S แต่จากรายงานไม่ได้กล่าวถึงกล้องสามตัวในเชิงเทคนิคแต่อย่างใด 

iPhone X ตัวใหม่ที่จะออกในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะมีกล้องหลังสามตัวด้วย จึงไม่แปลกใจว่าทำไมซัมซุงถึงหันมาเอาดีทางด้านนี้ กล้องหลักมักจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ลูกค้าพิจารณาในการซื้อสมาร์ทโฟนตัวใหม่ และซัมซุงก็ได้พัฒนาเทคโนโลยีด้านนี้เป็นอย่างดีจนเลื่องชื่อ ซึ่งวงการสมาร์ทโฟนยุคนี้เริ่มหันไปใช้กล้องสามตัวสำหรับรุ่นเรือธงกันแล้ว และซัมซุงก็น่าจะทำด้านนี้ได้ดีเช่นกัน

ที่มา : Sammobile

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save