News & Update

Samsung Galaxy S10+ ศูนย์ไทยพร้อมอัพเดท Android 10 แล้ว

มาแล้ว Android 10 และ One UI 2 ที่มีการปรับเปลี่ยน UI และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาให้กับ Samsung Galaxy S10 เครื่องศูนย์ไทย แต่ไฟล์มีขนาดใหญ่เกือบ 2 GB แนะนำให้เชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อความรวดเร็วในการดาวน์โหลด และเคลียร์พื้นที่หน่วยความจำให้เหลืออย่างน้อย 4-5 GB ด้วยนะครับ

การอัพเดท Android 10 และ One UI 2 นั้นมีรายละเอียดที่น่าสนใจต่างๆ ดังนี้

  • ในด้านการแสดงผลก็ได้เพิ่ม Dark mode เข้ามาในเมนูการตั้งค่า ซึ่งจะช่วยถนอมสายตาจากหน้าจอที่สว่างจนเกินไป โดยปรับให้เป็นสีดำ เทา ซึ่งหากเปิดใช้งานวอลล์เปเปอร์ก็จะปรับความสว่างลงไปด้วยเล็กน้อย แต่ไปคอนต่างๆ ยังคงสว่างเท่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนทั้งสี และรูปแบบของไอคอนเล็กน้อย รวมถึงการ ปรับเปลี่ยนการเคลื่อนไหวแอนนิเมชั่นในเมนูต่างๆ ให้ดูลื่นไหลขึ้น
  • ปรับเปลี่ยน แก้ไขฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับให้การใช้งานในโหมด One-hand mode ที่เรียกใช้งานได้ง่ายขึ้น, ปรับเปลี่ยนการสั่งงานเครื่องเล่นเพลงต่างๆ กับอุปกรณ์ประเภท SmartThings, เพิ่มฟีเจอร์การแปลงหน่วย และเวลาในเครื่องคิดเลข
  • ปรับปรุงการทำงานของการถ่ายภาพ มีโหมด Motion picture เพิ่มเข้ามา โดยจะบันทึกคลิปวิดีโอสั้นๆ เพิ่มเข้าไปในโหมดการถ่ายภาพนิ่ง, ซ่อนโหมดถ่ายภาพที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเข้าไปอยู่ในแถบ More เช่นโหมด Pro, Panorama, Slow Motion, Night เป็นต้น และเพิ่มโหมด Live Focus Video เข้ามา จากที่มีเฉพาะใน Galaxy Note10
  • ปรับปรุง และเพิ่มฟีเจอร์เล็กๆ น้อยๆ เข้ามาในเมนู Samsung Contacts, Calendar, Reminder
  • เพิ่มฟีเจอร์ Trash หรือถังขยะในแอพฯ My files สามารถเรียกคืนไฟล์ที่เผลอลบให้กลับคืนมาได้
  • เพิ่มฟีเจอร์ Screen recorder บันทึกวิดีโอบนหน้าจอขณะใช้งานออกมาเป็นไฟล์ได้

สำหรับการอัพเดทนั้นสามารถเข้าไปได้ที่เมนู Settings > Software update และขอแนะนำให้เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ด้วย ขอให้สนุกกับการใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save