News & Update

Samsung Galaxy S10 5G รองรับการใช้เซนเซอร์ ToF สแกนใบหน้าปลดล็อกหน้าจอแล้วใน Android 10

Samsung Galaxy S10 5G

Samsung Galaxy S10 5G มีกล้องหน้าสองตัว คือกล้องปกติหนึ่งตัว และกล้อง ToF (Time-of-flight) ที่วัดระยะห่างของวัตถุจากตัวกล้องได้อย่างละเอียดแม่นยำ

Samsung Galaxy S10 5G มีกล้องหน้าสองตัว คือกล้องปกติหนึ่งตัว และกล้อง ToF (Time-of-flight) ที่วัดระยะห่างของวัตถุจากตัวกล้องได้อย่างละเอียดแม่นยำ แต่ที่ผ่านมาเซนเซอร์ตัวนี้ถูกใช้งานเพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่ที่มีหน้าชัดหลังเบลอเท่านั้น

Samsung Galaxy S10 5G ToF in action

แบรนด์จีนบางแบรนด์เลือกใช้งานระบบเซนเซอร์สแกนใบหน้าด้วยใช้เซนเซอร์ ToF นี้ เนื่องจากมีความแม่นยำสูง นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่คาใจของทีมพัฒนา Galaxy S10 5G มาตลอดก็เป็นได้ เนื่องจากในอัพเดท Android 10 Beta (ในเกาหลีใต้) ทีมงานได้เปิดตัวเลือกให้ผู้ใช้งานใช้เซนเซอร์ ToF แสกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกตัวเครื่องแล้ว แม้การใช้งานจะไม่แตกต่างจากเดิมมากนักแต่อย่างน้อยก็ไม่สามารถใช้ภาพนิ่งที่ปรินท์มาหลอกมือถือได้อีกต่อไป เพราะรูปที่ปรินท์มาเหล่านั้นไม่ได้มีมิติความลึกเหมือนใบหน้าคนจริงๆ

การทำงานของ Samsung Galaxy S10 5G นั้นจะใช้ทั้งกล้องหน้าและ ToF พร้อมๆ กัน (ปิดตัวใดตัวหนึ่งจะทำให้ใช้งานไม่ได้) ทำให้แม้จะอยู่ในสภาพแสงน้อย หรือห้องที่มืดมิดก็ยังสามารถสแกนใบหน้าได้

ที่มา – Sammobile, XDA-Developer

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save