News & Update

หลุดภาพดีไซน์สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy รุ่นใหม่ที่เป็นจอแบบมีติ่งและจอแบบไร้ขอบที่แท้จริง

Samsung Galaxy Design 2018 Leak - Head

เผยโฉมดีไซน์ใหม่ของ Samsung Galaxy รุ่นถัดไปจากสิทธิบัตรที่ทางซัมซุงแอบจดไว้อย่างลับๆ โดยมีทั้งดีไซน์จอมีติ่งตามสมัยนิยมและดีไซน์จอไร้ขอบที่แท้จริงแบบ Full Screen

ตอนนี้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ยังคงความเป็น infinity Display ที่เป็นเอกลักษณ์ของทางซัมซุงอยู่ แต่ดูเหมือนว่าทางบริษัทจะทนกระแสไม่ไหว เลยมีการจดสิทธิบัตรการออกแบบที่มีติ่งตามสมัยนิยมด้วยเช่นกัน วันนี้ทาง Whatphone ก็มีภาพหลุดดีไซน์ดังกล่าวมาให้ชมด้วยครับ จะเป็นยังไงนั้น ไปดูกันเลย!

Samsung Galaxy Design แบบมีติ่ง (Notch)

Samsung Galaxy Design 2018 Leak - 1

จากภาพเผยให้เห็นดีไซน์ที่มีติ่งรอยบากแบบ iPhone X ซึ่งใช้จอแบบเต็มพื้นที่มากที่สุด โดยมีเซ็นเซอร์ต่างๆอยู่ข้างกล้องและลำโพงสนทนา โดยจะเห็นว่ายังมีช่องเสียบรูหูฟัง 3.5 mm อยู่และมีดีไซน์ด้านหลังที่มีเส้นเสาอากาศรับสัญญาณวางพาดกล้องคู่ที่ด้านหลังด้วยเช่นกัน

 

Samsung Galaxy Design 2018 Leak - 3

ดีไซน์ด้านหลังที่มีความคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีซึ่งก็มีหลากหลายแบบด้วยกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้นทางซัมซุงก็ได้จดสิทธิบัตรดีไซน์การออกแบบด้านหลังที่แตกต่างกันถึง 4 แบบ โดยมีการวางตำแหน่งของเสาอากาศรับสัญญาณที่แตกต่างกันและการวางตำแหน่งกล้องทั้งแนวตั้งแบบ iPhone X หรือแบบแนวนอนตามปกติ

 

Samsung Galaxy Design แบบ Full Screen ไร้ขอบ

Samsung Galaxy Design 2018 Leak - 2

เอกสารฉบับที่ 2 จาก SIPO เผยให้เห็นถึงดีไซน์ไร้ขอบจอ 100% โดยมีการตัดช่องเสียบรูหูฟัง 3.5 mm และกล้องหน้าเซลฟี่ออกไป ทำให้ใช้พื้นที่หน้าจอได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ก็มีการคาดการณ์ว่าซัมซุงจะใช้กระจกจอที่ป้องกันรอยขีดข่วนของบริษัทเองแทนที่จะซื้อกระจกอันแข็งแกร่งของ Corning Gorilla Glass นั่นเอง ส่วนดีไซน์ด้านหลังคาดว่าน่าจะเป็นกระจก แต่ก็ยังมีความสงสัยเกิดขึ้นเนื่องจากไม่ได้มีกล้องคู่ติดตั้งไว้นั่นเองครับ

อย่างไรก็ตามเอกสารสิทธิบัตรที่ 2 ดีไซน์ที่หลุดออกมานั้น เป็นไปได้ว่าทางซัมซุงจะผลิตสมาร์ทโฟนซัมซุงกาแลคซี่ออกมาในรูปแบบนี้อย่างแน่นอน ซึ่งก็ต้องลุ้นกันต่อไปครับว่าจะใช้ดีไซน์ไหนหรือจะใช้ทั้งคู่เลย หากทางเว็บไซต์เราได้ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วจะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบทันทีครับ

ที่มา : gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save