News & Update

มาแล้ว! ภาพ Render แรกของ Samsung Galaxy Note 9

Samsung Galaxy Note 9

เว็บไซต์ AndroidHeadlines เผยภาพ Render แรกของสมาร์ทโฟนเรือธง Samsung Galaxy Note 9 ที่มีลักษณะด้านหน้าที่คล้าย Galaxy Note 8 รุ่นก่อนเป็นอย่างมาก

หลุดกันออกมาให้เห็นแบบชัดๆแล้วสำหรับ ภาคต่อของว่าที่สมาร์ทโฟนพร้อมปากกาอัจฉริยะอย่าง Samsung Galaxy Note 9 ที่รอบนี้เว็บไซต์ AndroidHeadlines ได้ปล่อยออกมาให้โลกรู้กันแล้ว ส่วนจะเป็นยังไงนั้น ทาง Whatphone ก็มีมาฝากครับ

ภาพแรกของ Samsung Galaxy Note 9

ทางเว็บไซต์ AndroidHeadlines ได้ภาพล่าสุดของ Samsung Galaxy Note 9 มาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือรายหนึ่ง เผยให้เห็นถึงดีไซน์ด้านหน้าแบบชัด ๆ ซึ่งแทบจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงจาก Galaxy Note 8 มากนัก โดยยังคงดีไซน์การออกแบบด้วย Edge to Edge จอโค้งที่มีขอบบนล่างแบบ Infinity Display ที่เป็นเอกลักษณ์ของซัมซุง

สำหรับขอบด้านบนจะประกอบไปด้วยกล้อง เซ็นเซอร์ต่างๆ รวมถึงเซ็นเซอร์ที่รองรับระบบสแกนม่านตา (Iris Scanner) ที่แถบจะถอดออกมาจาก Galaxy Note 8 เลยทีเดียว ทางด้านซ้ายมือก็จะเป็นปุ่มปรับระดับเสียง ถัดลงมาก็จะเป็นปุ่ม Bixby ที่คุ้นเคย ส่วนปุ่มปิดเปิดเครื่องก็จะอยู่ตำแหน่งทางขวามือ นอกนั้นก็จะมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบเดิม ๆอย่าง USB Type-C ช่องเสียบรูหูฟังขนาด 3.5 mm รวมถึงช่องเสียบปากกา S-Pen ที่ดูเหมือนว่าจะแตกต่างจาก Galaxy Note 8 พอสมควร

Samsung Galaxy Note 9

สำหรับดีไซน์ด้านหลังของตัวเครื่องนั้นทางเว็บไซต์ยังไม่มีภาพที่ชัดเจนนัก แต่จากข่าวลือเรื่องเคสที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาไว้ด้านล่างของกล้องแบบเดียวกับ Samsung Galaxy S9 และ S9 Plus ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีก่อน เนื่องจากตำแหน่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ Galaxy Note 8 นั้นอยู่ข้างกล้อง ทำให้ผู้ใช้งานบางส่วนไม่พอใจเป็นอย่างมากกกับตำแหน่งนี้ ซึ่งก็เลยมีการคาดว่าใน Galaxy Note 9 นี้จะต้องมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ที่ด้านหลังอย่างแน่นอน แม้จะไม่ได้ต่างจากรุ่นก่อนมากนักก็ตามครับ

 

สเปคหลุดล่าสุดของซัมซุงกาแลคซี่โน้ต 9

  • มาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนเป็น 6.4 นิ้ว ความละเอียด QHD+ (2K) อัตราส่วน 18:5:9
  • รันบนชิปเซ็ต Exynos 9810 สำหรับโมเดลที่วางจำหน่ายในแถบเอเชีย และใช้ Snadragon 845 วางจำหน่ายในประบางประเทศ
  • RAM 6 GB พร้อมหน่วยความจำภายใน 64 GB (อาจมีโมเดล 256 GB วางจำหน่ายในบางประเทศ)
  • กล้องคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • รองรับฟีเจอร์ Iris Scanner สแกนม่านตาปลดล๊อคเครื่องได้แม้อยู่ในที่มืด
  • แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนโดยมีขนาด 4,000 mAh รองรับ Adative Fast Charge
  • รันบนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 OREO ครอบทับด้วย Samsung Experience UI รุ่นล่าสุด 
  • คาดว่ารุ่นนี้จะมีให้เลือกถึง 5 สีด้วยกัน ได้แก่ Midnight Black, Coral Blue, Orchid Gray, Teddy Brown, และ Titanium Gray

อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่สัปดาห์ เราก็จะได้เห็นว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงในครึ่งปีหลังของซัมซุง ในที่วันที่ 9 สิงหาคม 2018 นี้แล้ว ซึ่งทางเว็บไซต์เราก็ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลของเจ้าตัวนี้มาฝากกันอย่างแน่นอนครับ

ที่มา : Androidheadlines

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save