News & Update

Samsung Galaxy Note 9 จะเป็นมือถือตัวแรกของ Samsung ที่มีตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

Screen Fingerprint Reader

เมื่อต้นปีมีข่าวลือว่า Galaxy S8 จะมีตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอ แต่ทำไม่ทันเลยเลื่อนมา ล่าสุดมีรายงานว่ากว่าจะพร้อมจริงๆ ต้องรอไปถึง Samsung Galaxy Note 9

เมื่อต้นปีมีข่าวลือว่า Galaxy S8 จะมีตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอ แต่ทำไม่ทันเลยเลื่อนมาเป็น Galaxy Note 8 ล่าสุดมีรายงานว่าก็ยังไม่ทันอยู่ดี และกว่า Samsung จะพร้อมจริงๆ ต้องรอไปถึง Samsung Galaxy Note 9 เลยทีเดียว

Samsung Galaxy Note 9

KGI รายงานว่า Samsung อาจจะต้องใช้เวลาอีกปีกว่าจะสามารถพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มีตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอได้เป็นผลสำเร็จ ดังนั้นกว่าจะได้เห็นเทคโนโลยีนี้ก็คือ Samsung Galaxy Note 9 ที่จะเปิดตัวปีหน้าช่วงเวลานี้นั่นเอง แม้จะมีความเป็นไปได้ว่าจะเร่งกระบวนการพัฒนาและผลิตให้ทัน Samsung Galaxy S9 แต่ 9to5Google รายงานว่า Samsung น่าจะไม่รีบเร่งจนเกินไป เนื่องจาก Apple น่าจะทำระบบแสกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอไม่ทันเช่นกัน จึงไม่ต้องรีบออกตามมาติดๆ และเสี่ยงจะได้เทคโนโลยีที่ยังไม่พร้อมใช้งานจริง จุดขายของ Galaxy S9 อาจจะเป็นกล้องคู่ ตัวสแกนม่านตาที่ดีขึ้น

ตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอนั้นคาดว่า Samsung จะใช้ของ Egis ไม่ใช่ Synaptics ที่ใช้มาตลอดตั้งแต่ใส่ตัวอ่านลายนิ้วมือบนมือถือครั้งแรก โดยเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือดังกล่าวจะแพงกว่าแบบมาตรฐานปัจจุบัน 5 เท่าเลยทีเดียว แน่นอนว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ถ้าอยากรู้ว่า Samsung Galaxy S9 จะไม่มีตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอจริงหรือไม่คงต้องรอดูกันยาวๆ ต้นปีหน้าโน่นเลยล่ะ

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save