News & Update

Samsung Galaxy Note 9 จะสามารถเสียบตรงกับทีวีได้เลย ไม่ต้องใช้ DeX Station / Pad แล้ว

Samsung DeX Station Linux OS Header

DeX Station เปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับ Samsung Galaxy S8 โดยปีนี้เปลี่ยนหน้าตาและชื่อเป็น DeX Pad แต่ลักษณะการใช้งานยังคงเหมือนเดิม คือเสียบมือถือเข้ากับ DeX ก่อน แล้วค่อยพ่วงสาย HDMI เข้าไปยังหน้าจอ

Dex Station

ข่าวลือใหม่ระบุว่า Samsung Galaxy Note 9 จะเปลี่ยนแนวคิดนี้โดยสิ้นเชิง เพราะเราสามารถต่อมือถือเข้ากับหน้าจอทีวีหรือมอนิเตอร์ได้โดยตรง ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมอีก (ซึ่งราคาของ DeX Station และ DeX Pad ก็แพงไม่น้อยทีเดียว) คาดว่า DeX Mode จะได้รับความนิยมขึ้นมากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับที่ผ่านมา

DEX-pad-2018-feat

อย่างไรก็ตามการที่ Samsung Galaxy Note 9 สามารถเสียบตรงกับหน้าจอได้นั้นก็ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์เสริมเลยแม้แต่น้อย เพราะโทรศัพท์นั้นมีพอร์ต USB Type C เพียงช่องเดียว ถ้าหากเสียบตรงเข้ากับหน้าจอแล้วจะพิมพ์หรือใช้เมาส์ยังไง? คำตอบก็คงต้องหา USB Hub มาเสียบเพิ่มอีกอยู่ดี และปัจจุบัน USB Type C Hub ยังมีราคาที่แพงอยู่เมื่อเทียบกับแบบเดิมๆ ในอดีต แต่อย่างน้อยก็ยังถูกกว่า DeX Station / Pad ที่ราคาขายสูงถึง $150 ดอลลาร์สหรัฐด้วยกัน

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงนี้มาแน่ เพราะคู่แข่งอย่าง Huawei เปิดตัวฟีเจอร์คล้ายๆ กันบน Huawei Mate 10 ปีที่แล้ว แต่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมใดๆ ในการใช้งานเลย เพียงแค่เสียบตรงกับหน้าจอก็ใช้ได้ทันทีทำให้ Samsung ถูกนำไปเปรียบเทียบกับโหมดดังกล่าวของ Huawei ไม่น้อย

ที่มา – WCCFTech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save