News & Update

หลุดข้อมูล Samsung Galaxy Note 6 พร้อมราคาและวันวางจำหน่าย!

ตอนนี้เริ่มมีข้อมูลของ Samsung Galaxy Note 6 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นท้ายปี 2016 ของ Samsung หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดระบุใส่ RAM มาให้ถึง 6GB!!

ตอนนี้เริ่มมีข้อมูลของ Samsung Galaxy Note 6 (ซัมซุง กาแลคซี่ โน๊ต 6)ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นท้ายปี 2016 ของ Samsung หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อได้ว่าหลายท่านคงคาดหวังกับความสามารถของตัวเครื่องเอาไว้ไม่น้อย ล่าสุดนี้มีการเผยข้อมูลของตัวเครื่องรุ่นดังกล่าวออกมาให้ได้ทราบกันแล้ว อีกทั้งเผยถึงสเปค ราคา และวันวางจำหน่ายเอาไว้ด้วย

Samsung Galaxy Note 6 ตามข้อมูลล่าสุดเผยว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอสุดอลังการในระดับ 4K พร้อมทั้งดีไซน์การออกแบบใหม่และสีสันใหม่เพิ่มเติมด้วย ส่วนในเรื่องของฟีเจอร์ยังไม่มีการระบุใดๆ เพียงแต่ว่าน่าจะมีส่วนลูกเล่นของการจดบันทึกที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับเรื่องของแบตเตอรี่คาดว่าจะมีขนาดอยู่ที่ 3,700-4,000 mAh พร้อมทั้งรองรับ Fast Charging แบบไร้สาย

รูปร่างหน้าตาของตัวเครื่อง Galaxy Note 6 ในตอนนี้ยังไม่มีหลุดออกมาให้เห็นว่าจะเป็นอย่างไร แต่หลายๆ สื่อก็คาดว่าน่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากตอน Note 5 มากนัก คือยังใช้วัสดุโครงเครื่องเป็นอลูมิเนียมฝาหลังเป็นกระจก Gorilla Glass และค่อนข้างแน่ชัดว่าจะมีมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 เหมือนกับที่มีในใน Galaxy S7

(อัพเดต 18 เมษายน) มีข้อมูลการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องเข้ามาในฐานข้อมูลของแอพ CPU-Z ระบุรุ่น SM-N930F เผยให้เห็นข้อมูลของสเปคเครื่องหลายๆ อย่างเช่นตัวชิปเซตเป็น Exynos 8890 รุ่นใหม่ ขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้วแบบ QHD และที่สำคัญ RAM ในตัวเครื่องมีให้มามากถึง 6GB ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Samsung ที่ใส่ RAM มาให้มากขนาดนี้

Samsung Galaxy Note 6

Samsung Galaxy Note 6 มีเครื่องต้นแบบมากกว่า 1 รุ่น!

(อัพเดต 22 เมษายน) ข้อมูลจากเว็บ GSM Helpdesk ในประเทศเนเธอแลนด์ ได้บอกข้อมูลที่น่าสนใจของ Samsung Galaxy Note 6 ว่าทาง Samsung ได้ทำเครื่องต้นแบบของ Note 6 ออกมา 2 รุ่นด้วยกัน โดยทั้ง 2 รุ่นนี้จะมีสเปคที่แตกต่างกันบ้างเล็กน้อย

สิ่งแรกที่ต่างกันคือเรื่องของหน้าจอ สำหรับขนาดแล้วจะเป็น 5.8 นิ้ว ความละเอียด (QHD 1440 x 2560) แต่จะต่างตรงรุ่นหนึ่งจะเป็นหน้าจอ flat เรียบเหมือนกับ Note 5 ส่วนอีกรุ่นจะเป็นจอขอบข้างโค้งแบบ Edge Screen เหมือนกับ Galaxy S7 edge ส่วนชิปประมวลผลในรุ่นทดสอบทั้ง 2 รุ่นนี้ใช้เป็น Samsung Exynos ซีรี่ย์ 8 ที่มีความเร็ว CPU มากกว่ารุ่นที่ใช้ใน S7 และ S7 edge สำหรับตัวหน่วยความจำภายในเครื่องเป็น 32 GB ที่สามารถเพิ่ม microSD ได้

ในตอนนี้ถึงแม้ว่า Samsung จะทำเครื่องต้นแบบของ Note 6 ออกมาหลายรุ่น แต่สุดท้ายแล้วคาดว่า  Samsung จะผลิตออกมาเป็นสินค้าจริงเพียงแค่ 1 รุ่นเท่านั้น

Android-N

Galaxy Note 6 จะมาพร้อมกับ Android N รุ่นใหม่

ตอนนี้ระบบปฎิบัติการรุ่น Android N ของทาง Google ยังเป็นรุ่น Preview ที่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ว่าตอนนี้บนเครื่องรุ่นต้นแบบของ Note 6 ได้ใช้เป็น Android N และคาดว่าจะติดตั้งมากับเครื่องเลย ถ้าเป็นความจริงก็ถือว่า Samsung Galaxy Note 6 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ที่ไม่ใช่ Nexus ที่ได้ใช้ Android N เป็นมาตรฐานมาเลย

กล้องถ่ายภาพแบบ Dual-Pixel ที่มีลูกเล่นมากกว่า S7

เทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพที่บันทึกภาพด้วยพิกเซลคู่ (Dual-pixel) ของทาง Samsung ได้เปิดตัวและเริ่มใช้ครั้งแรกใน Galaxy S7 และ S7 edge จึงไม่แปลกใจเลยว่า Samsung ก็คงจะนำเอากล้องรุ่นใหม่นี้ ที่โดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดี เฉดสีที่สดใส โดยที่ใน Note 6 เองทาง Samsung จะทำการเพิ่มฟีเจอร์การถ่ายภาพของกล้องให้มากกว่าใน S7 อีกด้วย

แต่ว่าใครที่ใช้ Galaxy S7 และ S7 edge ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะคาดว่าทาง Samsung จะทำการออกการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในส่วนฟีเจอร์โหมดถ่ายภาพใหม่ให้กับ S7 และ S7 edge หลังจากที่ Note 6 ออกวางจำหน่ายแล้ว

ยังไม่ชัวร์เรื่องระบบสแกนม่านตา

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเรื่องที่ว่า Samsung มีการส่งอะไหล่ชิ้นส่วนกล้องสแกนม่านตาไปยังฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ในประเทศอินเดีย มีการคาดเดาว่าน่าจะนำมาใช้กับ Samsung Galaxy Note 6 แต่จากแหล่งข้อมูลที่ทาง GSM Helpdesk ระบุว่าตัวระบบ biometic ในเครื่องต้นแบบตอนนี้มีเพียงแค่ระบบสแกนลายนิ้วมือเพียงอย่างเดียว ยังไม่มีระบบสแกนม่านตาที่กล้องด้านหน้าแต่อย่างใด

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นถึง 4,000 mAh

เป็นอีกแหล่งข่าวที่ยืนยันเรื่องสเปคความจุแบตเตอรี่ ที่จะมีมาให้ถึง 4,000 mAh ถือว่าเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในตระกูลซีรี่ย์ Note และใหญ่เท่ากับใน Samsung Galaxy A9 ซึ่งความจุที่เพิ่มขึ้นก็จะช่วยให้สามารถใช้งานได้นานยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สเปคตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 6 SM-N930F (จากข้อมูลหลุดก่อนวางจำหน่าย)

  • หน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด QHD 480 ppi (1440 x 2560 พิกเซล)
  • ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow
  • ชิปประมวลผล : Samsung Exynos 8890
  • แรม 6 GB
  • ความจุตัวเครื่อง 32 GB
  • กล้องถ่ายภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี Dual-pixel รูรับแสง f/1.7
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,700-4,000 mAh รองรับเทคโนโลยี Fast Charge
  • กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68

Samsung Galaxy Note 6 (Sample Image)

สำหรับราคาวางจำหน่าย ทางเว็บ igalaxys7 ได้คาดการณ์เอาไว้ที่ $750 หรือประมาณ 26,200 บาท พร้อมทั้งจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2016 หรือช่วงประมาณสิงหาคม-กันยายนที่จะถึงนี้ ไล่เลี่ยกับการวางจำหน่ายของ Galaxy Note 5 เมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้หากข้อมูลดังกล่าวเป็นจริงนับว่า Galaxy Note 6 เป็นอีกรุ่นที่แรงและน่าจับตามองมากครับ

สรุป! ไม่มี Note 6! แต่ว่าจะใช้ชื่อเป็น Samsung Galaxy Note7 แทน

อัพเดต 1 กรกฎาคม : ยืนยันแน่ชัดแล้วว่า Galaxy Note ตัวต่อไปจะไม่ได้ใช้ชื่อว่า Note6 แต่เป็น Samsung Galaxy Note7 (กาแล็คซี่ โน๊ต 7) แทน ด้วยเหตุผลที่ว่าทาง Samsung ต้องการสื่อสารให้เป็นทิศทางเดียวกันกับซีรี่ย์ Galaxy S ที่เป็นเรือธงเหมือนกัน พร้อมทั้งตอนนี้มีภาพหลุดแบบ render ทั้งด้านหน้าและหลังของ Galaxy Note 7 ผ่านทางทวิตเตอร์ของ @evleaks เผยให้เห็นหน้าตาของตัวเครื่องด้านหน้าและหลังที่ออกแบบมาในลักษณะเดียวกันกับ S7 edge ที่ด้านหน้าจะเป็นกระจกจอแบบโค้งด้านข้าง พร้อมทั้งเพิ่มสีใหม่เป็นสีน้ำเงิน Blue Coral

กำหนดการจากข่าวลือล่าสุด Galaxy Note7 จะมีงานเปิดตัว Samsung Unpacked ในวันที่ 2 สิงหาคมที่จะถึงนี้ และอาจจะเริ่มขายทั่วโลกเดือนสิงหาคมนี้เลย

Samsung Galaxy Note7

ข้อมูลแปลจาก igalaxys7 | PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save