News & Update

ซัมซุงเผย Galaxy Note 10 และ Galaxy S11 จะไม่มีพอร์ตต่อหูฟัง 3.5 mm แล้ว

Samsung Confirm Galaxy S10 and Note 10 no 3.5 mm

รายงานล่าสุดจากประเทศเกาหลีได้เผยว่า Samsung Galaxy Note 10 และ Galaxy S11 ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นในปีหน้าและปีถัดไป จะไม่มีพอร์ตต่อหูฟังขนาด 3.5 mm แล้ว

ดูเหมือนว่าสมาร์ทโฟนเรือธงของซัมซุงจะต้องบอกลากับพอร์ตเสียบหูฟังขนาด 3.5 mm ซะแล้ว เมื่อรายงานล่าสุดจากประเทศเกาหลีได้เผยว่า Samsung Galaxy Note 10 และ Galaxy S11 ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นจะไม่มีพอร์ตนี้แล้ว

Samsung Galaxy Note 10 และ Galaxy S11 จะไม่มีพอร์ต 3.5 mm แล้ว

รายงานจากประเทศเกาหลีใต้ได้เผยว่าซัมซุงเตรียมปิดฉากพอร์ตเชื่อมต่อหูฟังขนาด 3.5 mm ในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปในปี 2019 แล้ว โดยให้เหตุผลว่า ช่วงนี้หูฟังไร้สายกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น และตาม Strategy Analytics ตลาดหูฟังไร้สายทั่วโลกจะขยายตัวได้ 73.9 ล้านหน่วยภายในปี 2562 และมากกว่า 100 ล้านหน่วยในปี 2565 ซึ่งมีการเติบโตประมาณ 42% ในช่วงสามถึงสี่ปี

Samsung Galaxy A7

Samsung Galaxy A7 (ภาพประกอบข่าว)

รายงานได้เผยอีกว่ามันอาจจะเริ่มจาก Samsung Galaxy Note 10 ที่จะเปิดตัวในปลายปีหน้า โดยทางบริษัทกำลังหาทางทดแทนพื้นที่ในส่วนของพอร์ต 3.5 mm ที่กำลังจะตัดออกไป โดยอาจจะเป็นการเพิ่มแบตเตอรี่หรือเปลี่ยนดีไซน์ของตัวเครื่องให้ดูเบาบางลงนั่นเอง อย่างไรก็ตามถึงแม้ซัมซุงจะตัดพอร์ตนี้ออกไป ทางบริษัทก็ยังคงจะแถมตัวแปลง USB-C to 3.5 mm มาให้ในชุดขายอยู่ดีครับ

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save