News & Update

iFixit ลองแกะ Galaxy Note10+ 5G แล้ว ให้คะแนนความง่ายในการแกะ 3 เต็ม 10

Samsung Galaxy Note 10+ 5G Header

Samsung Galaxy Note10+ 5G เริ่มวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศแล้ว ทาง iFixit จึงทำการแกะเครื่องเพื่อดูว่ามือถือระดับเรือธงช่วงปลายปี 2019 นี้จะแกะง่ายหรือยาก

Samsung Galaxy Note10+ 5G เริ่มวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศแล้ว ทาง iFixit จึงทำการแกะเครื่องเพื่อดูว่ามือถือระดับเรือธงช่วงปลายปี 2019 นี้จะแกะเพื่อซ่อมเองง่ายขึ้น หรือยากกว่าเดิม

ชมวิดีโอ Hands-On พรีวิว Samsung Galaxy Note 10 และ Note 10+ จากซัมซุง

สำหรับผู้ที่คิดว่าอาจจะแกะมือถือซ่อมเองในอนาคต Samsung Galaxy Note10+ 5G อาจจะไม่ใช่มิตรสหายที่ดีนัก เนื่องจาก iFixit พบว่าตัวเครื่องนั้นแกะเพื่อทำการซ่อมแซมยากมาก ทุกอย่างด้านในมีการยิงกาวเชื่อมกับฝาหลังที่เป็นกระจก รวมไปถึงแบตเตอรีที่มีการทากาวเชื่อมอย่างหนักจนแทบจะเปลี่ยนไม่ได้เลย อีกทั้งหน้าจอก็ต้องทำการรื้อทั้งหมดออกมา เพื่อเปลี่ยนหน้าจอ ทำให้ได้คะแนนความง่ายในการแกะเพียง 3 คะแนนเท่านั้น (คะแนนเต็ม 10 คือแกะซ่อมด้วยตัวเองได้ง่ายมาก) สำหรับด้านใน Motherboard นั้นอยู่ครึ่งบนของมือถือ ส่วนครึ่งล่างนั้นเป็นแบตเตอรีเกือบทั้งหมด แต่มีการพาดสายเคเบิลเชื่อมกับ Daugtherboard ด้วย และเมื่อทากาวเข้ากับบอดี้ด้านในก็ทำให้การแกะซ่อมนั้นเป็นเรื่องยากเย็นเกินกว่าคนทั่วไปจะทำเองได้

สำหรับ Galaxy Note10+ นี้จะมีมอเตอร์สำหรับสั่นตัวใหม่ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกในรอบหลายๆ ปี เนื่องจากที่ผ่านมา Samsung ใช้มอเตอร์สั่นเพียงรุ่นเดียวมาตลอดในมือถือทุกรุ่นตั้งแต่ถูกยันแพง แปลว่า Samsung ใส่ใจกับ Haptic Feedback ที่มีระดับการสั่นสะเทือนหลายระดับมากขึ้น

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save