News & Update

ถึงตัวจะ ‘ห่-า-ง-ไ-ก-ล’ แต่ใจไม่ ‘ห่-า-ง-เ-ก-ม’ ส่องฟีเจอร์สุดเทพบน Galaxy A71

ส่องฟีเจอร์สุดเทพบน Samsung Galaxy A71

ถึงตัวจะ ‘ห่-า-ง-ไ-ก-ล’ แต่ใจไม่ ‘ห่-า-ง-เ-ก-ม’ ! ส่องฟีเจอร์สุดเทพบนสมาร์ทโฟนเกมมิง Samsung Galaxy A71 อัพเลเวลความเป็นเกมเมอร์ตัวท็อปพร้อมชนะทุกแมตช์

ในช่วงที่หลายคนกำลังปรับตัวกับการอยู่บ้านตลอดเวลาและปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social distancing) อย่างเคร่งครัด ในขณะเดียวกันก็ต้องทำหน้าที่หลักของแต่ละคนไปพร้อมๆ กัน โดยเฉพาะวัยรุ่นที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงานอาจจะต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from home) หรือเหล่า Gen Z ที่จะต้องเปลี่ยนมาเรียนผ่านระบบออนไลน์แทนการเดินทางเข้าสถานศึกษา ซึ่งการอยู่บ้านนานๆ โดยไม่ได้พบปะคนอื่นเลย อาจจะทำให้เกิดอาการเซ็งและเหงาโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะกับคนที่ชอบพบปะผู้คน (Extrovert) ยิ่งอาจจะรู้สึกอึดอัดขึ้นไปอีก

ล่าสุด ด้าน Tedros Adhanom ผู้อำนวยการทั่วไปขององค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาทวีตข้อความแนะนำข้อควรปฏิบัติเมื่ออยู่บ้าน โดยหนึ่งในกิจกรรมที่แนะนำคือ การเล่นเกมเพื่อปลดปล่อยอารมณ์และผ่อนคลายไม่ให้เครียดจนเกินไปนั่นเอง ยิ่งใครที่เป็นคอเกมตัวจริงแล้วคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ล็อกอินเข้าไปเล่นเกมโปรดกับเพื่อนๆ พร้อมกับการโชว์สกิลขั้นเทพ และพบปะกันบนโลกออนไลน์แทนการนัดพบกันนอกบ้าน

นอกจากจะต้องอาศัยฝีมือการเล่นในการเอาชนะคู่แข่งในเกมแล้ว ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เหล่าเกมเมอร์พิชิตทุกการแข่งขันได้ คือเรื่องสเปคของอุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นเกมที่เปรียบเสมือนอาวุธสำคัญที่จะทำให้ผู้เล่นมีชัยไปกว่าครึ่ง! วันนี้จะพาไปเช็คดูว่ามีฟีเจอร์อะไรบ้างที่เหล่าเกมเมอร์จะต้องมีไว้เพื่ออัพเลเวลความแกร่งแบบหยุดไม่อยู่!

‘ชิปเซ็ต’ หมัดเด็ดที่ไม่ควรมองข้าม

หน่วยประมวลผลเปรียบเหมือนสมองของสมาร์ทโฟน ที่ต้องคิดให้เร็ว คิดให้ไว และประมวลผลออกมาได้แบบไม่มีหน่วง ซึ่งชิปประมวลผล (CPU) และชิปประมวลผลกราฟฟิก (GPU) เป็นสิ่งแรกๆ ที่หลายคนนำมาเป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจ โดยชิปเซ็ตที่ได้รับความนิยมในหมู่สมาร์ทโฟนสำหรับสายเกมยุคนี้ คือชิปเซ็ตจากค่ายดังอย่าง Qualcomm ที่ผลิตชิปตระกูล Snapdragon ออกมารองรับสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ใครที่กำลังตัดสินใจจะเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกม ห้ามมองข้ามเรื่องชิปเซ็ตเด็ดขาด!

Samsung Galaxy A71 gaming highlight feature

 

RAM แรงแซงคู่แข่ง

นอกจากการตัดสินใจที่รวดเร็วแล้ว ต้องควบคู่ไปกับความคิดที่เฉียบขาด และสามารถคิดซับซ้อนได้แบบไม่สะดุด เปรียบเสมือนแรม (RAM) ที่ทำหน้าที่ประมวลผลแอปพลิเคชันต่างๆ แบบ Multitasking ให้สามารถเปิดใช้งานหลายๆ แอปฯ พร้อมกันได้แบบลื่นไหล นั่นหมายความว่ายิ่งตัวเลขแรมสูงเท่าไหร่ ความเร็วในการประมวลผลก็ยิ่งเร็วมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งแรมจะทำงานควบคู่ไปกับรอม (ROM) ที่ทำหน้าเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลในสมาร์ทโฟน ยิ่งรอมมากเท่าไหร่ เราก็จะสามารถเก็บข้อมูลไว้ในเครื่องได้เยอะยิ่งขึ้น ไม่ว่าไฟล์เกมจะใหญ่แค่ไหน ก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

Samsung Galaxy A71 gaming highlight feature

 

แบตอึด ชาร์จไว ถูกใจเกมเมอร์

Samsung Galaxy A71 gaming highlight feature

ถ้ากำลังตีป้อมอยู่แล้วแบตเตอรี่หมดคงจะทำให้อารมณ์เสียไม่น้อย หรือถ้าสเปคเครื่องดีมากแต่ให้แบตเตอรี่มาน้อยจนทำให้เล่นเกมได้แค่ไม่กี่ชั่วโมงก็คงจะหงุดหงิดเช่นกัน ดังนั้นสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมควรจะมีความจุแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องทั้งวัน และรองรับการชาร์จเร็วเพื่อเติมพลังงานระหว่างการเล่นหรือพักเกมได้แบบทันใจ ซึ่งความจุแบตเตอรี่ที่เหมาะสมสำหรับสมาร์ทโฟนเกมมิงควรเริ่มตั้งแต่ 4,000 มิลลิแอมป์ และควรรองรับการชาร์จเร็วอย่างน้อย 18 วัตต์

หน้าจอใหญ่ สะใจ เต็มตา

แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ มักจะให้ภาพในการเล่นเกมได้เต็มตามากกว่า และถ้ายิ่งได้หน้าจอที่มีความละเอียดคมชัด สีสันสดใส และไม่มีสิ่งกีดขวางอื่นๆ บนหน้าจอ ก็จะยิ่งเพิ่มความมันส์ได้มากขึ้น ซึ่งเทรนด์สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน มักจะเพิ่มขนาดหน้าจอให้ใหญ่มากขึ้นในมุมมองที่เต็มตากว่าที่เคย เรียกได้ว่าจอยิ่งใหญ่ยิ่งดี แล้วแต่ความเหมาะสมกับขนาดฝ่ามือของเกมเมอร์แต่ละคนนั่นเอง

 

ตอบโจทย์เกมเมอร์ตัวจริง

Samsung Galaxy A71 gaming highlight feature

เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟนสำหรับเกมเมอร์ในตระกูล กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ และมาในปีนี้ ซัมซุงได้อัพเลเวลส่งต่อความแรงแบบไม่หยุดในรุ่น Galaxy A71 สมาร์ทโฟนสเปคเทพ ที่มาพร้อมกับชิปเซตสุดเทพ Snapdragon 730  เล่นเกมลื่น เร็ว แรง กับแรม 8 กิกะไบต์ และหน่วยความจำภายใน 128 กิกะไบต์ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของการเล่นเกมให้สนุกยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI Game Booster ที่สามารถบูสเฟรมเรท (Frame rate) ให้ไหลลื่นยิ่งขึ้นเล่นเกมได้แบบไม่มีสะดุด นอกจากนี้ยังสามารถช่วยเหล่าเกมเมอร์ให้เล่นสนุกไปอีกขั้น ด้วยฟีเจอร์ ปิดการแจ้งเตือน (Notification) จะไม่มีข้อความมาเด้งกวนใจระหว่างเล่นเกมอีกต่อไป และยังสามารถรับสายระหว่างเล่นเกมได้ นอกจากนี้สามารถเปิดได้หลายแอปพลิเคชั่นระหว่างเล่นเกม ทำให้ไม่ต้องคอยเข้าออกเกมให้เสียเวลาอีกต่อไป

Samsung Galaxy A71

Galaxy A71 มาพร้อมกับจอใหญ่ 6.7 นิ้ว แบบ Infinity-O Display จอใหญ่จุใจ กว้างเต็มตา และ เก็บรายละเอียดครบทุกเฉดสี ให้ภาพสีสวยสมจริง ด้วยเทคโนโลยีจอแบบ Super AMOLED Plus เต็มอิ่มกับเกมโปรดได้แบบไม่มีพัก เครื่องอึดทนนานใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4,500 มิลลิแอมป์ รองรับการชาร์จเร็ว 25 วัตต์ ชาร์จได้เร็ว 48 เปอร์เซ็นต์ในแค่ครึ่งชั่วโมง เพราะฉะนั้นขอบอกเลยว่า กาแลคซี่ เอ 71 เป็นสมาร์ทโฟนสเปคเทพที่เกิดมาเพื่อเกมเมอร์จริงๆ

หากใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนดี ๆ ไว้สำหรับเล่นเกมสักเครื่อง อย่าลืมพิจารณา 4 ฟีเจอร์สำคัญ ชิปเช็ต แรม แบตเตอรี่ และจอแสดงผล รับรองว่าถ้าสเปคเดือด จะเกมไหนก็ไม่มีหวั่นแน่นอน

รีวิว Samsung Galaxy A71 หน้าจอใหญ่ ดีไซน์สวย เล่นเกมลื่นไหลด้วย Snapdargon 730

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save