News & Update

คอนเฟิร์มแล้ว Samsung Galaxy A6 และ Galaxy A6+ จะได้รับอัพเดทความปลอดภัย ‘ไตรมาสละครั้ง’

Samsung Galaxy A6

ซัมซุงประกาศออกมาชัดเจนแล้วว่ามือถือรุ่นระดับกลางตัวล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy A6 (และ  Galaxy A6+) จะได้รับอัพเดทด้านความปลอดภัยไตรมาสละครั้ง แตกต่างจากรุ่นระดับบนที่ได้รับเฉลี่ยเดือนละครั้ง

Samsung คอนเฟิร์ม Samsung Galaxy A6 และ Galaxy A6+

Samsung Galaxy A6

คงไม่แปลกถ้าจะบอกว่ายิ่งแพงก็ยิ่งได้รับอัพเดทความปลอดภัยถี่ขุ้น แต่ถ้าพูดกันตรงๆ มือถือรุ่นบนๆ ของ Samsung เองก็ไม่ได้รับอัพเดทเดือนละครั้งสักเท่าไหร่ ความถี่อยู่ที่ 1.5 – 2 เดือนเสียมากกว่า แต่รุ่นระดับกลางกลับได้รับอัพเดทที่เร็วกว่า และบ่อยครั้งกว่า ที่ผ่านมาคือ Galaxy A5 (2016), Galaxy A5 (2017), Galaxy A5 (2018) ได้รับอัพเดทแทบจะทุกต้นเดือน แม้ว่าตัวเลขรุ่น Samsung Galaxy A6 จะเป็นรุ่นที่สูงกว่าแต่ก็จะไม่ได้รับอัพเดทเร็วๆ แบบนั้น เพราะ Samsung คอนเฟิร์มว่าจะได้รับอัพเดทความปลอดภัยไตรมาสละครั้งเท่านั้น น่าหวั่นๆ ไม่น้อยเหมือนกันว่าไตรมาสละครั้ง แต่ละครั้งจะห่างกันสักกี่เดือน

อีกอย่างที่ซัมซุงสัญญากับ Galaxy A6 ก็คือจะได้รับอัพเดทใหญ่สองครั้ง โดยตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับ Android 8.0 Oreo ทำให้มันมี Project Treble ในตัว แปลว่าจะได้รับอัพเดทเป็น Android P และ Android Q อย่างแน่นอน

ที่มา – Phone Arena, Samsung

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save