News & Update

Samsung ทุ่มเงิน $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดันสตาร์ทอัพด้านรถยนต์อัจฉริยะ Automotive Innovation Fund

เตรียมเงิน $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้านรถยนต์อัจฉริยะ Automotive Innovation Fund ไม่ว่าจะเป็นรถไร้คนขับ หรือเซนเซอร์

Samsung เตรียมเงินเอาไว้กว่า $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้านรถยนต์อัจฉริยะ Automotive Innovation Fund ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไร้คนขับ หรือเซนเซอร์ที่ใช้เพื่อพัฒนารถยนต์อัจฉริยะ

Automotive Innovation Fund

Samsung

สำนักข่าว The Financial Times รายงานว่า Samsung จะลงทุนกลุ่มรถยนต์อัจฉริยะผ่านออโต้โมทีฟ อินโนเวชั่น ฟันด์โดยมุ่งเน้นไปยังบริษัทที่พัฒนาด้าน Sensors, Machine Vision และด้านความปลอดภัยของรถยนต์

บริษัทแรกที่จะได้รับเงินลงทุนในกลุ่มนี้ก็คือ TTTech บริษัทเทคโนโลยีออสเตรียที่พัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับแพลตฟอร์มรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งปัจจุบันทำงานร่วมกับ Audi และจะมีผลงานออกมาในรุ่น Audi 8 ที่จะขายเร็วๆ นี้

ปัจจุบัน ซัมซุงมีใบอนุญาตทดสอบรถยนต์ไร้คนขับทั้งในแคลิฟอร์เนียและเกาหลีใต้ แต่ยังไม่มีแผนจะบุกเข้าสู่อุตสาหกรรมรถยนต์ แผนที่มีตอนนี้คือทำฝั่งซอฟท์แวร์แทน ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาเอง ลงทุน หรือเข้าซื้อบริษัทที่มีความสามารถเหล่านี้เข้ามาเพื่อปฏิวัติอุตสาหกรรม

เป้าหมายของ ซัมซุง ในวงการรถยนต์คือการมีส่วนร่วมในการพัฒนารถยนต์ที่ปลอดภัยขึ้น ขณะเดียวกันก็ใช้งานได้ปลอดภัย สะดวกพร้อมๆ กัน และแน่นอนว่าเป้าหมายของการลงทุน ซัมซุง ก็เหมือนกับรายอื่นๆ คือที่ลงทุนไปก็หวังว่าจะได้รับผลตอบแทนคืนมาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save