News & Update

Samsung เตรียมการผลิตมือถือหน้าจอพับได้เพิ่มอีกในช่วงปีหน้า

CEO Samsung เผย “ผู้บริโภคจะได้พบกับมือถือหน้าจอพับได้จำนวนมากในปีหน้า” ซึ่งเป็นการบอกใบ้ว่า แผนของซัมซุงจะมีการเปิดตัวมือถือจอพับได้มากกว่า 1 ตัวในปีหน้า

แม้ Samsung Galaxy Fold จะประสบความล้มเหลวเมื่อช่วงต้นปีนี้ แต่เจ้ามือถือพับได้ตัวนี้ก็ยังมีข่าวลือว่าไปได้สวยในตลาดส่วนมาก ซึ่งสำนักข่าวบางสำนักรายงานว่า Galaxy Fold ขายหมดสต็อกไม่นานหลังปล่อยวางขาย รวมถึงยอดจำหน่ายในหลายๆ ประเทศ แม้ Samsung ยังไม่ได้ยอดขายตรงตามเป้าที่ 1 ล้านเครื่องแต่ก็ยังตั้งเป้าว่าจะขายมือถือพับได้อีกจำนวนมากในปี 2020

Samsung Galaxy Fold

คุณควอน โอ ฮวอน (DJ Koh) CEO Samsung กล่าวว่า “เราวางแผนว่าจะขาย Galaxy Fold ได้อีกจำนวนมากในปีหน้า” ทางซัมซุงได้พยายามทดสอบตลาดด้วยเจ้ามือถือพับได้แบบต่างๆ มาตลอด ล่าสุดก็เป็น มือถือจอพับแบบ clamshell (พับขึ้นลง) คุณฮวอน กล่าวในงานประชุมประจำปีของ Samsung ไว้ว่า “ผู้บริโภคจะพบกับมือถือแบบพับได้จำนวนมากในปีหน้า” ซึ่งเป็นการบอกใบ้ว่า แผนของซัมซุงจะมีการเปิดตัวมือถือพับได้มากกว่า 1 ตัวในปีหน้าแน่ๆ

หลายสัปดาห์ก่อนมีข่าวลือว่า ซัมซุงวางแผนที่จะขายมือถือพับได้ให้ได้ถึง 6 ล้านยูนิตทั่วโลกภายในสิ้นปี 2020 แม้จะยังไม่มีการยืนยันแต่ก็มีการคาดว่า ซัมซึชุงตั้งเป้าไว้ที่ 10 ล้านยูนิตในปี 2020 ความต้องการมือถือพับได้ในตลาดเป็นสิ่งที่ผันผวนอยู่ในตอนนี้ แต่ Samsung ก็เชื่อว่าเทคโนโลยีหน้าจอที่พับได้จะเป็นอนาคตของมือถือสมาร์ทโฟน ในส่วนของเมื่อไหร่ที่ซัมซุงจะเปิดตัวมือถือหน้าจอพับได้ตัวใหม่

Samsung Galaxy Fold

DJ Koh กล่าวต่อว่า รายละเอียดต่างๆ จะมีการเปิดเผยในอีกไม่นาน โดยไม่กำหนดเส้นตายที่แน่นอน เพราะซัมซุงไม่ใช่บริษัทเพียงเจ้าเดียวที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอพับได้ แต่จากนวัตกรรมล่าสุด ซัมซุงถือว่าก้าวล้ำหน้าคู่แข่งอย่างแอปเปิลไปแล้ว แต่ผลตอบรับจากทางผู้บริโภคยังคงไม่แน่ชัด ในขณะเดียวกัน Samsung จำเป็นต้องจัดการปัญหาต่างๆ ใน Galaxy Fold เสียก่อน ซึ่งหวังว่าทางซัมซุงจะออกมาแก้ปัญหาในเร็วๆ นี้

ที่มา Gizmochina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save