News & Update

มือถือพับได้จาก Samsung ตัวถัดไปราคาจะไม่แรงอย่างรุ่นแรก คาดต่ำกว่า $1,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ปีนี้เราได้เห็นมือถือพับได้สามรุ่นจาก Huawei, Samsung และ Motorola แต่ในปีหน้ามือถือประเภทนี้น่าจะมีวางจำหน่ายมากรุ่นขึ้น รวมไปถึงราคาลดลงกว่าปีนี้

ปีนี้เราได้เห็นมือถือพับได้สามรุ่นจาก Huawei, Samsung และ Motorola แต่ในปีหน้ามือถือประเภทนี้น่าจะมีวางจำหน่ายมากรุ่นขึ้น รวมไปถึงราคาลดลงจากรุ่นที่วางจำหน่ายในปีนี้

Samsung Galaxy Fold 2020

ปีนี้ Huawei Mate X และ Samsung Galaxy Fold มีราคาที่แพงในระดับที่คนทั่วไปได้แค่รับรู้ว่ามีตัวตน และดูตาปริบๆ แต่ในปีหน้าแต่ละค่ายก็จะพยายามขายรุ่นที่ราคาลดลง และจับตลาดกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปมากขึ้น

หนึ่งในนักวิเคราะห์จากเกาหลีใต้เชื่อว่ามือถือพับได้ของ Samsung ที่จะวางจำหน่ายในปีหน้านั้นจะมีราคาอยู่ในช่วง 1 ล้านวอน หรือราวๆ $845 ดอลลาร์สหรัฐ (ช่วงราวๆ 25,500 บาท) ซึ่งถูกกว่ามือถือรุ่นบนในปัจจุบันอย่าง Galaxy Note 10 หรือ iPhone 11 Pro เสียอีก โดยคาดว่ารุ่นถัดไปจาก Samsung จะเป็นการพับจากบนลงล่าง (ขณะที่ Galaxy Fold รุ่นแรกเป็นการพับซ้ายไปขวา) โดยราคาที่ต่ำกว่า $1,000 ดอลลาร์สหรัฐนี้จะแย่งลูกค้าจาก Motorola Razr ที่ราคาเปิดตัวอยู่ที่ $1,500 ดอลลาร์สหรัฐมาได้ง่ายๆ เมื่อมันเริ่มวางจำหน่าย

อย่างหนึ่งที่ต้องบอกก่อนก็คือเรื่องนี้เป็นเพียงการประเมินของนักวิเคราะห์เท่านั้น แม้ว่าจะมีเหตุผลรองรับแต่สุดท้ายแล้ว Samsung อาจจะตัดสินใจขายราคาเท่าเดิมก็เป็นได้ งานนี้ต้องรอดูว่าสุดท้ายแล้ว Samsung จะตัดราคาเจ้าอื่นได้หรือไม่ เพราะเทคโนโลยีใหม่แบบนี้มักจะมีต้นทุนการผลิตที่สูงอยู่พอสมควร

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save