News & Update

Samsung เตรียมเพิ่มโหมดการใช้งานใหม่ๆ ให้กับ DeX สี่อย่างด้วยกัน

DEX-pad-2018-feat

ข่าวลือก่อนหน้านี้บอกว่า Samsung Galaxy Note 9 และ Galaxy Tab S4 จะต่อหน้าจอได้โดยไม่ต้องพึ่ง Dex Station / Pad แล้วผู้ที่ซื้อเครื่องไปก่อนหน้านี้จะถูกลอยแพหรือเปล่า?

จากข่าวลือที่หลุดออกมาล่าสุดคาดว่าคำตอบก็คือไม่ เพราะ Samsung เตรียมจะเพิ่มโหมดการใช้งานต่างๆ ให้กับ DeX อีกสี่แบบด้วยกัน มีทั้งโหมดที่ต้องใช้แท่น และโหมดที่ไม่ต้องใช้

Dex Dual Mode

Dual Mode

ตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงปัจจุบัน การใช้งาน DeX Station หรือ DeX Pad ก็ตาม เมื่อเสียบมือถือไปแล้วหน้าจอจะดับและข้อมูลต่างๆ จะแสดงผลบนมอนิเตอร์แทน เหมือนการแปลงมือถือให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์จิ๋ว

แต่โหมดใหม่นี้เราจะสามารถใช้งานมือถือเป็นหน้าจอส่วนขยายจากมอนิเตอร์ได้ โดยเราเลือกได้ว่าจะให้มันขยายออกมาจากหน้าจอยังไง  เช่นรันแอพ YouTube ขณะที่มอนิเตอร์ทำงานเอกสาร

S Pen Support

ปัจจุบันเราสามารถใช้ DeX Pad แปลงหน้าจอมือถือให้กลายเป็นทัชแพด เพื่อเลื่อนเมาส์ได้แล้ว แต่หลังจาก Galaxy Note 9 เปิดตัวฟีเจอร์นี้จะล้ำกว่าเดิม เพราะเราสามารถใช้ S Pen แทนเมาส์ได้ด้วย เหมือนกับการต่อเมาส์ปากกาเข้ากับคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว

DeX Mode – Samsung Galaxy Tab S4

สำหรับ Samsung Galaxy Tab S4 จะสามารถแปลงร่างเข้าโหมด DeX ได้เองโดยไม่ต้องพึ่งหน้าจอภายนอก เนื่องจากตัวมันเองก็มีหน้าจอขนาดใหญ่อยู่แล้วทำไมจะต้องเสียบขึ้นหน้าจออื่นอีกล่ะ? งานนี้คงต้องรอดูในงานเปิดตัวอีกทีว่าจะจริงหรือไม่ แต่ก็ถือว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ เพราะะจะทำให้ Galaxy Tab S4 เป็นมากกว่าแค่แทบเล็ตแอนดรอยด์ธรรมดาๆ เหมือนตัวอื่นๆ

แต่ถ้าผู้ใช้งานต้องการต่อหน้าจอเพิ่ม (เช่นการพรีเซนท์ในห้องประชุม) ตัว Galaxy Tab S4 ก็สามารถต่อได้เช่นกัน แถมดีกว่ามือถือตรงที่มีอุปกรณ์เสริมประเภทคีย์บอร์ดพร้อมอยู่แล้วทำไมไม่ต้องวุ่นวายพ่วงสายต่างๆ อีก หรือจะใช้เป็นหน้าจอแสดงผลที่สองก็ได้เช่นกัน

Samsung DeX Station Linux OS Header

Linux on Dex

หนึ่งในสิ่งที่ Samsung สัญญามาตั้งแต่ปีที่แล้วคือจะรัน Linux environment ได้บน DeX Mode ทำให้มันเป็นมากกว่าแค่มือถือแอนดรอยด์หนึ่งตัว เพราะสามารถใช้งาน Desktop ได้เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการรีโมทไปทำงาน การควบคุมเน็ทเวิร์ค งานแอดมิน หรือแม้กระทั่งการเขียนโปรแกรม ซึ่งหลายๆ คนก็รอดูว่าเมื่อไหร่ Samsung จะเปิดโหมดนี้ให้ใช้งานจริงๆ เสียที

 

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save