News & Update

ซัมซุงเปิดตัวชิปเซ็ตตัวแรงรุ่นล่าสุด Exynos 990 รองรับจอ 120 เฮิร์ตซ์

Exynos 990 ชิปเซ็ต CPU

ซัมซุงเปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด Exynos 990 มาพร้อมตัวประมวลผลกราฟิคใหม่ที่รองรับจอ 120 เฮิร์ตซ์ และประสิทธิภาพที่สูงขึ้น สำหรับใช้กับรุ่นเรือธงในปีถัดไป

ซัมซุงเพิ่งหมดช่วงประกาศเปิดตัวมือถือรุ่นต่างๆ ในปีนี้ไปหมดแล้ว จึงถึงเวลาของการเปิดตัวชิปเซ็ตต่างๆ ที่จะใช้กับเรือธงปีถัดไป โดยในคราวนี้ซัมซุงเพิ่งประกาศเปิดตัว Exynos 990 มาพร้อมตัวประมวลผลกราฟิคใหม่ที่รองรับจอ 120 เฮิร์ตซ์ และประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

ซัมซุง Exynos 990

โดยชิปเซ็ตตัวใหม่ใหม่จะผลิตด้วยเทคโนโลยี 7 นาโนเมตร EUV และเร็วยิ่งขึ้นพร้อมประหยัดไฟมากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง 9820 และ 9825 กว่า 20% รวมถึงมีโมเด็มใหม่ของ 990 ซึ่งรองรับสัญญาณ 5G เรียบร้อยแล้ว

Exynos 990

 

ปกติซัมซุงจะไม่เปิดเผยตัวเลขความเร็ว clock speed ของชิปเซ็ตอยู่แล้ว แต่เหมือนจะมีรุ่น 2 แกนประมวลผลแบบปรับแต่งพิเศษ รุ่น 2 แกน Cortex-A76 และรุ่นประหยัดไฟ 4 แกน แบบ Cortex-A55 โดย Exynos 990 ยังคงใช้ตัวประมวลผลเครือข่ายแบบ 2 แกน แต่พัฒนาส่วนของ DSU ส่วนประมวลผลสัญญาณดิจิทัล ซึ่งซัมซุงบอกว่ามันสามารถประมวลผลได้มากกว่า สิบล้านล้านครั้งต่อวินาที

และเพื่อเพิ่มความประหยัดไฟและความปลอดภัย ตัวประมวลผลเครือข่ายตอนนี้สามารถรองรับ AI เพื่อประมวลข้อมูลในเครื่องได้แล้ว แทนที่จะใช้เซิฟเวอร์แบบเมื่อก่อน ทำให้ระบบจดจำใบหน้าและการตรวจจับฉากหลังในกล้องทำได้ไวขึ้น

ที่มา GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save