News & Update

Samsung เผยสเปค Exynos 9820 ก่อนเปิดตัว Galaxy S10 แรง เร็ว พร้อมปัญญาประดิษฐ์ในตัว

Samsung เผยสเปคของ Exynos 9820 ที่จะใช้ใน Galaxy S10 แบบหมดเปลือกก่อนงานเปิดตัวมือถือเดือนหน้า รอบนี้ยกชูเรื่องชิปประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ประสิทธิภาพสูง

Samsung เผยสเปคของ Exynos 9820 ที่จะใช้ใน Galaxy S10 แบบหมดเปลือกก่อนงานเปิดตัวมือถือเดือนหน้า รอบนี้ยกชูเรื่องชิปประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ที่มีประสิทธิภาพสูงแข่งกับรายอื่นๆ

Samsung Exynos 9820

Exynos 9820 เป็นชิปรุ่นแรกของ Samsung ที่มี NPU หรือ Neural Processing Unit เพื่อการประมวลผลด้านปัญญาประดิษฐ์โดยเฉพาะ ในอดีตงานประเภทนี้ถูกส่งไปให้ตัวประมวลผลกราฟฟิคทำงานแทน แม้จะทำงานได้แต่ก็กินไฟมาก และช้ากว่าชิปประเภทนี้โดยตรง ทำให้ทาง Samsung โฆษณาว่าจะทำงานประเภทนี้ได้เร็วขึ้นกว่า Exynos 9810 ถึง 7 เท่าเลยทีเดียว

ทาง Samsung โฆษณาว่า Exynos 9820 รองรับมือถือที่มีกล้อง 5 ตัวได้สบายๆ (รุ่น Exynos 9810 รองรับสี่ตัว) อาจจะเป็นคำใบ้ว่า Samsung Galaxy S10 จะมีกล้องหลัง 3 ตัว และกล้องหน้า 2 ตัว และสามารถถ่ายวิดิโอ 8K ได้สบายๆ แต่คาดว่าตอนวางจำหน่าย Galaxy S10 ฟีเจอร์นี้อาจจะไม่ได้เปิดใช้งาน เนื่องจาก Snapdragon 855 ยังไม่รองรับการอัดวิดิโอ 8K นั่นเอง ถ้าหากรุ่น Exynos เปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ก็จะทำให้เกิดคำวิจารณ์ว่ารุ่นที่วางจำหน่ายในบางประเทศมีความสามารถน้อยกว่าอีกรุ่นหนึ่ง

สำหรับการประมวลผลแบบ Single Core นั้น Exynos 9820 มีพลังประมวลผลเพิ่มขึ้นราวๆ 25% ส่วนการใช้คอร์ทั้งหมดร่วมกัประมวลผลนั้นมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นโดยรวม 35% และกินไฟน้อยลงกว่าเดิม สาเหตุก็เพราะว่าเปลี่ยนมาใช้กระบวนการผลิตขนาด 8 นาโนเมตรนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยเข้ารหัสที่ Samsung เรียกว่า PUF (Physically unclonable functioned) และ Digital Fingerprint สำหรับเข้ารหัสข้อมูลสำคัญต่างๆ อีกด้วย

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save