News & Update

Samsung Exynos 9820 เตรียมใช้ซีพียูรุ่นปรับแต่ง Mongoose 4 คอร์

แหล่งข่าวเผยว่า Samsung กำลังพัฒนาชิปใหม่ที่ใช้ชื่อภายในว่า Mongoose 4 มีประสิทธิภาพที่แรงแซงหน้า ARM Cortex A76 ที่เพิ่งเปิดตัวไป น่าจะใช้ชื่อจริงว่า Samsung Exynos 9820 และใช้กระบวนการผลิตที่ขนาด 7 นาโนเมตรแบบ FinFET

Samsung Exynos 9820 แรงแซงหน้า ARM Cortex A76

Samsung Exynos 9810

แหล่งข่าวบอกมาว่า Mongoose 4 หรือชิป ARM ที่ผ่านการปรับแต่งเป็นพิเศษของ Samsung นี้ จะมีประสิทธิภาพแซงหน้าสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง ARM Cortex A76 ที่เพิ่งเปิดตัวไปสัปดาห์ก่อน Cortex A76 สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 3.3 GHz แต่ Mongoose 4 จะทำได้สูงกว่านั้น

นอกจากนี้ Mongoose 4 ยังควบคุมพลังงานที่ใช้เพื่อการประมวลผลได้ดีกว่าอีกด้วย โดยคาดว่าจะสามารถทำคะแนนทดสอบ Geekbench ได้รวมแล้วสูงกว่า 13,000 คะแนน ซึ่งน่าจะพอๆ กับ Apple A12 ที่จะเปิดตัวพร้อม iPhone ปลายปีนี้

ก่อนหน้านี้เคยมีผลทดสอบ Apple A12 บน Geekbench หลุดออกมาแล้ว ก็ได้คะแนนช่วงประมาณ 13,000 คะแนนนี่ล่ะ แต่คาดว่ากว่าเราจะเห็นมือถือที่ใช้ Exynos 9820 นี่ก็น่าจะรอกันนานหน่อย คาดว่ามือถือตัวแรกที่ใช้ชิปนี้น่าจะเป็น Samsung Galaxy S10 ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายปีหน้า และอาจจะใช้ชื่อตอนขายจริงว่า Samsung Galaxy X ก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save