News & Update

Samsung เปิดตัว Exynos 9810 แล้วอย่างเป็นทางการ เจอกันใน Galaxy S9 แน่นอน

หลังจากเป็นข่าวลืออยู่นาน ในที่สุด Samsung ก็เปิดตัว Samsung Exynos 9810 ชิปประมวลผลตัวแรงที่น่าจะใช้งานใน Galaxy S9 / S9+ นั่นเอง

Samsung Exynos 9810

ชิป Samsung Exynos 9810 นี้จะยังคงใช้กระบวนการผลิตที่ 10 นาโนเมตรอยู่ ไม่ตรงกับข่าวลือก่อนหน้าที่ระบุว่าจะลดขนาดลงไปเหลือ 8 นาโนเมตร สาเหตุก็เพราะว่ากระบวนการผลิต 10 นาโนเมตรรุ่นที่สองนั้นกินไฟน้อยกว่า และประสิทธิภาพดีกว่า 8 นาโนเมตรรุ่นที่พัฒนาอยู่ จุดเด่นรอบนี้เห็นจะเป็น Custom CPU ที่ดีกว่าเดิม และ GPU มากคอร์ เพื่อสนับสนุนการประมวลผล Machine Learning, Image Processing และความปลอดภัยในชิป

เอาจริงๆ แล้ว Samsung ยังเผยสเปคไม่หมด บอกแค่ว่า CPU จะเป็นมี 4 คอร์ที่ปรับแต่งเองรุ่นที่สาม มีการควบคุมพลังงานและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และทำความเร็วสูงสุดที่ 2.9 GHz และ 4 คอร์มาตรฐานที่กินไฟน้อยเพื่องานที่ไม่ต้องการพลังประมวลผลมาก การทำแคชหน่วยวามจำ และประสิทธิภาพคอร์เดี่ยวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าสองเท่า ส่วน Multi-Core นั้นโดยรวมดีขึ้น 40%

สำหรับการประมวลผล Neural Network และ Machine Learning นั้นเป็นไฟต์บังคับที่ Samsung ไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องมาเล่นด้วยเท่านั้นเนื่องจาก Apple กับ Google เริ่มฟาดฟันในวงการนี้ (และมี Huawei จ่ออยู่ข้างหลังติดๆ)  แน่นอนว่าสามารถทำ AR อย่างการติดสติกเกอร์บนใบหน้า หรืออนิโมจิแบบ Apple เช่นกัน

นอกจากนี้ตัวชิป Exynos 9810 ยังมี Image Processing ใหม่ และ Multi-format Codec ที่ดีขึ้น ทำให้สามารถแยกแยะวัตถุได้ว่าที่เห็นอยู่นั้นคืออะไรบ้าง ทำให้โดยรวมแล้วสามารถป้องกันการสั่นไหวได้ดีขึ้นแม้จะถ่ายที่ความละเอียดสูงระดับ 4K ก็ตามที โดยชิปนี้รองรับการถ่าย 4K ได้สูงสุดที่ 120FPS และสภาพแสงน้อยดีกว่าเดิมขึ้นมาก 

สุดท้ายนี้ชิป Samsung Exynos 9810 มี Cat.18 LTE ในตัว สามารถทำ Carrier Aggregation (CA) ได้สูงสุด 6 ช่องสัญญาณ

ทำให้สามารถทำความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดที่ 1.2 Gbps และอัพโหลดที่ 200 Mbps มากกว่ารุ่นก่อนหน้าที่ทำได้แค่ 5CA และดาวน์โหลดสูงสุดที่ 1Gbps เท่านั้น

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save