News & Update

Samsung Exynos 2400 อาจจะเพิ่มจำนวนคอร์เป็น 10 คอร์

Samsung Exynos Header

แม้ว่า Samsung Galaxy S23 จะใช้ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ทั้งหมดโดยไม่มีรุ่นที่ใช้ Exynos เลย แต่แหล่งข่าวที่เชือถือได้ก็บอกว่า Exynos 2400 นั้นยังอยู่ระหว่างการพัฒนา

Samsung Exynos 2400 Header

Ice Universe แหล่งข่าวจากจีนที่เชื่อถือได้ในเรื่องของข่าวลือฝั่งมือถือ โดยเฉพาะ Samsung ระบุว่า Samsung อาจจะไม่ได้ใช้ชิปนี้กับมือถือ Galaxy S23 แต่ยังคงพัฒนาอยู่ต่อไป โดย Exynos 2400 จะเป็นชิปตัวแรกที่เปลี่ยนจาก 8 คอร์ มาเป็น 10 คอร์ โดยจะใช้คลัสเตอร์ดังนี้

  • Cortex-X4 จำนวน 1 คอร์
  • Cortex-A720 (สัญญาณนาฬิกาสูงกว่าอีกคลัสเตอร์) จำนวน 2 คอร์
  • Cortex-A720 (สัญญาณนาฬิกาต่ำกว่าอีกคลัสเตอร์) จำนวน 3 คอร์
  • Cortex-520 จำนวน 4 คอร์

ตัวสเปคที่ระบุถือว่าน่าจะแรงพอสมควร คำถามก็คือมือถือรุ่นไหนกันแน่ที่จะใช้ชิปดังกล่าว อย่าง Samsung Galaxy Fold และ Flip ต่างก็ใช้ชิป Qualcomm มาตลอด แต่ถ้าพิจารณาย้อนกลับไป Exynos 2100 เปิดตัวเมื่อใช้กับ Samsung Galaxy 21 และ Exynos 2200 เปิดตัวเพื่อใช้กับ Samsung Galxy S22 อาจจะเป็นไปได้ว่า Exynos 2400 นั้นทำมาเพื่อ Galaxy S24 ในปีหน้าก็เป็นได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save