News & Update

นักวิเคราะห์เผย ยอดรายรับของ Samsung ลดลงในไตรมาส 4 ปี 2018

Samsung Earnings drops

Samsung กำลังเผชิญสภาวะรายรับของบริษัทลดลงในไตรมาส 4 เมื่อปี 2018 เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดสมาร์ทโฟน และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

ไม่ใช่แค่ค่าย Apple เท่านั้นที่ประสบภาวะยอดขายที่ลดลงในไตรมาสที่ 4 ปี 2018 ที่ผ่านมาก จนต้องลดเป้ารายได้ประจำไตรมาสล่าสุดลง แต่ซัมซุงก็เผชิญภาวะนี้ไม่ต่างกัน โดยซัมซุงได้ส่งสัญญาณออกมาว่ารายรับของบริษัทลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญในไตรมาสที่ผ่านมา

เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดสมาร์ทโฟน และความต้องการของผู้บริโภคนั้นจะเน้นไปที่สมาร์ทโฟนในระดับกลางเป็นหลัก ซึ่งทางนักวิเคราะห์คาดการณ์ยอดขายของซัมซุง ประมาณ 56.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่ยอดขายในขณะนี้ของทาง Samsung คาดว่าจะได้เพียงแค่ ‘52.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ’ แม้จะไม่ได้ลดลงมากนัก แต่ก็ถือว่าน่าผิดหวังสำหรับ บริษัทที่เคยเติบโต ดังนั้น บริษัทซัมซุงในเกาหลีคาดว่าจะมีกำไรประมาณ 9.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในขณะนี้

แต่ในขณะเดียวกัน ทางซัมซุงแถลงว่า ตลาดหน่วยความจำต่างๆ ของทางซัมซุงอาจจะช่วยสร้างผลประกอบการที่ดีขึ้นได้ในไตรมาสแรกของปี 2019

ทาง Sasmung ไม่ได้ระบุรายละเอียดถึงสิ่งที่ผิดพลาดของยอดขายและผลกำไรไปว่าเพราะเหตุใด แต่อาจมีหลายปัจจัยที่เป็นเหตุผลของยอดครั้งนี้ ซึ่งทางซัมซุงนั้นมียอดขายสมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับล่างที่ลดลง และกำลังเผชิญกับการแข่งขันที่สูงขึ้นจาก Apple, Huawei และแบรนด์อื่น ๆ ประกอบกับเศรษฐกิจจีนที่ทรุดตัวลง และด้วยอายุของการวางจำหน่าย Galaxy S9 ที่กำลังจะลาตลาดไป และผู้บริโภคบางส่วนที่อาจไม่อยากซื้อโทรศัพท์ใหม่ โดยเฉพาะรุ่นเรือธงราคาแพงอย่าง Galaxy Note 9

ส่วนแนวโน้มที่น่ากลัวของ Samsung เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้เห็นปัญหาของบริษัท เทคโนโลยีอื่น ๆ เช่นกัน ซึ่งบริษัทอื่นๆ อาจไม่ต้องเผชิญกับวิกฤติ แต่ผลกำไรและความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอาจมาถึงจุดจบได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

ที่มา : Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save