News & Update

Samsung Display เตรียมปิดโรงงานผลิตหน้าจอ LCD หนึ่งแห่ง เปลี่ยนไปผลิตหน้าจอยุคใหม่อย่าง QD-OLED แทน

Samsung QLED Header

Samsung Display ในปัจจุบันถือเป็นผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ที่สุดในโลก และพยายามหันมาใช้หน้าจอประเภท Quantum Dot บนทีวีอย่างจริงจัง

Samsung Display ในปัจจุบันถือเป็นผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ที่สุดในโลก และพยายามหันมาใช้หน้าจอประเภท Quantum Dot บนทีวีอย่างจริงจัง และใช้งาน Super AMOLED บนมือถือ

Samsung Display

สำหรับโลกของทีวีนั้นผู้ผลิตรายอื่นๆ หันไปใช้ OLED ในหน้าจอระดับบนที่ภาพสวยคมชัด แสดงผลได้มากกว่าหน้าจอประเภทอื่นๆ ส่วน Samsung เลือกใช้งาน Quantum Dot แทน เนื่องจากกินไฟน้อยกว่า ได้ภาพสีที่คมชัด และเที่ยงตรงกว่า

แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ Samsung Display จะนำ Quantum Dot และ OLED มารวมกันเป็นหน้าจอประเภทใหม่ที่เรียกว่า QD-OLED (Quantum Dot OLED) แทน โดย The Korea Herald รายงานว่า Samsung เริ่มลดกำลังการผลิตหน้าจอ LCD ลง โดยมีแผนจะปิดโรงงานแห่งหนึ่งเพื่อปรับปรุงใหม่เป็นโรงงานผลิตหน้าจอ QD-OLED แทน เหตุผลก็ไม่พ้นปัญหาเรื่องหน้าจอ LCD ล้นตลาดและราคาตกต่ำ โดยแผนปิดโรงงาน LCD และอัพเกรดเป็น QD-OLED นี้ได้รับการยืนยันแล้วจาก CEO ของ Samsung Display ว่าเป็นจริง แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มว่าจะเริ่มผลิตและส่งมอบหน้าจอประเภทดังกล่าวได้เมื่อไหร่ และจะมีใครเป็นลูกค้าบ้าง

นักวิเคราะห์ประเมินว่า Samsung เตรียมเทเม็ดเงินกว่า 1 ล้านล้านวอน เพื่ออัพเกรดไลน์การผลิตและเปิดโรงงานใหม่เพื่อสร้างหน้าจอ QD-OLED ส่วนลูกค้าหน้าจอดังกล่าวกลุ่มแรกๆ ก็คือทีวีหรูของ Samsung นั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save