News & Update

Samsung จดสิทธิบัตร DeX Live คาดเป็น DeX Mode แบบไร้สาย

Samsung DeX Station Linux OS Header

Samsung เปิดตัว DeX Station ครั้งแรกพร้อมกับ Samsung Galaxy S8 โดยโฆษณาว่ามันสามารถเปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์พกพาได้

Samsung เปิดตัว DeX Station ครั้งแรกพร้อมกับ Samsung Galaxy S8 โดยโฆษณาว่ามันสามารถเปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์พกพาได้ และมีการเปลี่ยนแปลงมาตลอดนับตั้งแต่เปิดตัว

พอมาถึง Samsung Galaxy Note 9 เมื่อปีที่แล้ว Samsung ก็ทำให้มือถือสามารถส่งภาพขึ้นหน้าจอได้โดยไม่ต้องมีตัวแปลงอีกต่อไป ขอแค่มีสาย USB Type C to HDMI และ Samsung Galaxy Tab S5e สามารถเข้าโหมด DeX ได้บนหน้าจอตัวเองทันที ไม่ต้องเสียบอะไรเพิ่มเลยแม้แต่น้อย

แต่นั่นไม่ได้แปลว่าเส้นทางการพัฒนาของ DeX จะสิ้นสุดลง เนื่องจากล่าสุด Samsung มีแผนจะทำให้มือถือสามารถส่งสัญญาณภาพไปยังหน้าจอ หรือทีวีได้แบบไร้สาย ทำให้ไม่ต้องพก Dock หรือสายติดตัวอีกต่อไป

สิทธิบัตรดังกล่าวถูกจดในสหภาพยุโรป โดยใช้ชื่อว่า DeX Live คาดว่าน่าจะเปิดตัวพร้อมๆ กับ Samsung Galaxy Note 10 ในเดือนสิงหาคมนี้ (ถ้าเปิดตัวตามกำหนดเดิมเหมือนปีที่ผ่านมา)

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save