News & Update

Samsung อยู่ระหว่างการพัฒนามือถือพับได้ที่ราคาถูกลงกว่าปัจจุบัน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามือถือพับได้เป็นเทรนด์ยุคใหม่ที่จะมาแรงในอนาคต และราคาในตอนนี้ก็แพงกว่ามือถือระดับบนทั่วๆ ไป 2 – 3 เท่าเลยทีเดียว Samsung เองก็พัฒนาหน้าจอและมือถือพับได้แบบนี้มาเกือบสิบปี และสิ่งเดียวที่จะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วก็คือวางจำหน่ายรุ่นที่ราคาถูกลงกว่าปัจจุบันนั่นเอง

Samsung Galaxy Fold

ปัจจุบันรายที่วางจำหน่ายมือถือพับได้จริงๆ ก็มีเพียง Huawei, Motorola และ Samsung เท่านั้นเอง และส่วนใหญ่ที่ขายไปนั้นขาดทุน เนื่องจากต้นทุนการผลิตที่สูง ผลิตได้น้อย และโรงงานยังไม่มีอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อผลิตอุปกรณ์เหล่านี้

สิ่งที่ผู้ผลิตมือถือกำลังเร่งก็คือหาทางลดต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มจำนวนการผลิตให้มากขึ้น เพื่อให้ราคาต่อหน่วยถูกลง หรือปรับปรุงชิ้นส่วนที่ผลิตยากต้นทุนสูงให้ผลิตง่ายและราคาถูกลง

SamMobile รายงานว่า Samsung กำลังพัฒนามือถือรุ่นใหม่ที่เป็นฝาพับ และมีราคาประหยัด (ข้อมูลระบุว่ารหัสรุ่นคือ SM-F415) ทราบแค่เพียงว่าจะเป็นฝาพับ มีความจุ 64GB และ 128GB รวมไปถึงมีให้เลือกสามสี ได้แก่น้ำเงิน เขียว และดำ

ที่ผ่านมา Samsung เปิดตัว Galaxy Fold รุ่นแรกด้วยราคา $1,980 ดอลลาณ์สหรัฐ และวางจำหน่าย Galaxy Z Flip ในราคา $1,380 ดอลลาร์สหรัฐ เห็นได้ว่าราคาลดลงไปเร็วมาก แต่ก็ยังแพงกว่ามือถือรุ่นอื่นๆ ที่เป็นหน้าจอปกติอยู่ดี ตามโร้ดแมป Samsung จะเปิดตัว Galaxy Z Fold 2 Lite รุ่นลดสเปคและฟีเจอร์ลงเพื่อให้ราคาลงมาอยู่ที่ $900 ดอลลาร์สหรัฐ

ถ้า Samsung ต้องการให้มือถือพับได้ขายได้จำนวนมาก และเข้าถึงฐานผู้ใช้ที่หลากหลาย ราคา $900 ของ Galaxy Z Fold 2 Lite ยังจัดว่าสูงเกินไป ยิ่งมีการตัดฟีเจอร์ออกไปเยอะยิ่งที่ทำให้ไม่น่าสนใจกว่าเดิมเสียอีก ก็ได้แต่หวังว่าจะเป็นรุ่นใหม่ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน และทำราคาได้ถูกกว่านี้ ถึงจะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคจำนวนมาก

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save