News & Update

Samsung เตรียมสั่ง deactivate เครื่อง Galaxy Note7 ที่มีปัญหาไม่ให้ใช้งานได้ 30 ก.ย.นี้

SAMSUNG GALAXY NOTE7

Samsung เตรียมมาตรการแก้ปัญหา Galaxy Note7 อีกขั้น เตรียมสั่ง Deactivate เครื่องล็อตแรกที่มีปัญหาแบตเตอรี่ ไม่ให้สามารถเปิดใช้งานได้ภายใน 30 ก.ย. นี้

หลังจากมีข่าวว่า Samsung ขอเรียก Galaxy Note7 ล็อตแรกที่มีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่คือ เพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องล็อตผลิตใหม่ที่ไม่มีปัญหา มีคำถามที่หลายๆ คนสงสัยก็คือ ถ้าผู้ใช้งานไม่ยอมส่งเครื่องไปเปลี่ยนแล้วจะเป็นยังไง? วันนี้มีคำตอบออกมาแล้วก็คือ Samsung จะทำการสั่งให้ Galaxy Note7 ล็อตแรกทุกเครื่อง ไม่สามารถใช้งานได้หลัง 30 กันยายนนี้

มีการประเมินว่า Samsung น่าจะเรียกมือถือกลับไปราวๆ 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลก ถือเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว และเป็นไปได้ว่าอาจจะมีผู้ใช้งานบางส่วนที่ไม่ได้นำมือถือไปเปลี่ยน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ทาง Samsung ก็ได้วางแผนป้องกันไม่ให้เกิดเปัญหาจากเครื่องที่มีปัญหาเหล่านี้ในอนาคต โดยถ้าหากเจ้าของ Galaxy Note7 เครื่องล็อตแรกที่มีปัญหา ไม่ทำการส่งเครื่องมาเปลี่ยนใหม่กับทาง Samsung เพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องล็อตผลิตใหม่ที่ไม่มีปัญหา ทาง Samsung เตรียมที่จะสั่ง Remote Deactivate ให้เครื่องล็อตแรกทั้งหมดใช้งานไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนนี้เป็นต้นไป

Samsung Galaxy Note7

สำหรับในประเทศไทยนั้นคาดว่าจะไม่มีเครื่องล็อตที่มีปัญหา เพราะทาง Samsung ประเทศไทยได้ทำการยกเลิกการวางจำหน่ายและเลื่อนกำหนดส่งเครื่องให้ผู้ที่สั่งจองล่วงหน้า พร้อมทั้งจัดส่งคืนเครื่องทั้งหมดกลับให้ทางสำนักงานใหญ่เพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องล็อตผลิตใหม่เข้ามาแทน แต่ถ้าหากตอนนี้ใครถือ Samsung Galaxy Note 7 ที่เป็นเครื่องหิ้วจากต่างประเทศ แนะนำว่าควรจะส่งเครื่องคืนกลับให้ทาง Samsung เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ทันที

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save