News & Update

Samsung เซ็นสัญญากับ Imint ใช้เทคโนโลยีถ่ายวิดิโอกันสั่น

Samsung แจ้งว่าได้เซ็นสัญญาร่วมมือกับบริษัท Imint ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันการสั่นไหวของวิดิโอ เพื่อนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ของทาง Samsung ในอนาคต

Samsung ได้ส่งจดหมาย Press Release แจ้งว่าได้เซ็นสัญญาร่วมมือกับบริษัท Imint ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันการสั่นไหวของวิดิโอ เพื่อนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ของทาง Samsung ในอนาคต

Imint Imaging Intelligence

บริษัท Imint หรือชื่อเต็มว่า Imaging Intelligence เป็นบริษัทจากทางสวีเดนที่เชี่ยวชาญในการทำให้วิดิโอที่ถ่ายมาอย่างสั่นไหวกลายเป็นวิดิโอนิ่งๆ จนแทบไม่รู้เลยว่าตอนถ่ายอยู๋นั้นสั่นไหวมากน้อยแค่ไหน โดยปัจจุบันมีทั้งหน่วยงานกลาโหม อุตสาหกรรม และภาคอวกาศเลือกใช้งานซอฟท์แวร์แก้ไขการสั่นไหวของ Imint

ซอฟท์แวร์ที่ Samsung ได้เซ็นสัญญาเพื่อนำมาใช้งานชื่อว่า Vidhance มีความสามารถสามอย่างด้วยกัน ได้แก่ กันสั่น ซูมอัตโนมัติ และคัดเลือกเฉพาะซีนน่าสนใจ เมื่อดูจากวิดิโอที่เห็นจะเข้าใจได้ดีเลยว่าซอฟท์แวร์ของ Imint นั้นทำให้ภาพนิ่งจนน่าเหลือเชื่อแค่ไหน ส่วนการซูมอัตโนมัตินั้นระบบจะซูมไปยังวัตถุที่มีการเคลื่อนไหวภายในภาพ ส่วนการคัดเลือกซีนนั้นจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกันกับ Google Photos นั่นเอง

ยังไม่แน่ชัดนักว่า Samsung เซ็นต์สัญญาครั้งนี้จะนำไปใช้กับมือถือรุ่นใด แต่เชื่อว่าอาจจะไม่จบลงแค่มือถือเท่านั้น เพราะซอฟท์แวร์ความสามารถสูงเช่นนี้สามารถนำไปใช้กับกล้อง Action Camera หรือกล้องถ่ายรอบตัวอย่าง Gear 360 และอากาศยานไร้คนขับที่เรียกว่าโดรนก็เป็นได้

นอกจากนี้ในเฟิร์มแวร์ของ Huawei Mate 9 บางรุ่นยังมีร่องรอยของการใช้งาน Vidhance ด้วย โดยปัจจุบันพบใน Huawei Mate 9 Porche Deisgn บางประเทศเท่านั้น โดยโค้ดดังกล่าวฝังตัวอยู่ใน EMUI 5.0 ทุกรุ่น คาดว่าถ้า Huawei จะเปิดใช้งานกับมือถือรุ่นไหนก็สามารถทำได้ทันที แต่ไม่มีเหตุผลอธิบายว่าทำไมถึงปิดการใช้งานเอาไว้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save