News & Update

Samsung เตรียมหนีไปพัฒนา Cloud Service ใช้งานเอง เพื่อย้ายการพึ่งพิง Amazon ลง

แหล่งข่าวเผยว่า Samsung เตรียมจะเปลี่ยนจากการเช่าคลาวด์ของ AWS (Amazon Web Services) มาเปิดให้บริการด้วยตัวเองแทนเพื่อลดต้นทุนการให้บริการ

แหล่งข่าวเผยว่า Samsung เตรียมจะเปลี่ยนจากการเช่าคลาวด์ของ AWS (Amazon Web Services) มาเปิดให้บริการด้วยตัวเองแทนเพื่อลดต้นทุนการให้บริการ

Samsung Device

ปัจจุบัน คลาวด์ของ Samsung นั้นราวๆ 60% ใช้บริการของ Amazon Web Services ขณะที่อีก 40% ที่เหลือเป็นของผู้ให้บริการรายอื่นๆ ปนๆ กันไป ซึ่งมีหน้าที่ให้บริการกับธุรกิจมือถือ และ Internet of Things เป็นหลัก

เบื้องต้น Samsung จะทำการทดสอบย้าย Cloud ไปอยู่ในดาต้าเซนเตอร์ของตัวเองก่อน เพื่อดูว่าจำเป็นต้องพึ่งพิงการให้บริการจาก AWS มากแค่ไหน และต้องมีความพร้อมมากแค่ไหนถึงจะสามารถย้ายออกได้โดยสมบูรณ์

SamMobile รายงานว่า Samsung จ่ายค่าบริการให้กับ AWS ราวๆ ปีละ $483 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยิ่งผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ตัวเลขนี้ก็พุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย ทำให้การตั้งคลาวด์เป็นของตัวเองจะช่วยควบคุมตัวเลขค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้ ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งก็คือความปลอดภัย การที่ Samsung จะตั้งคลาวด์ใช้งานเองจะทำให้มั่นใจได้ว่าระบบจะมีความปลอดภัย แพทช์และช่องโหว่ต่างๆ จะถูกตรวจสอบและแก้ไขโดยที่แฮคเกอร์ หรือผู้ประสงค์ร้ายไม่รู้ว่าช่องโหว่อยู่ตรงไหน และทำงานอย่างไร

ณ ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดนักว่า ซัมซุง จะให้ทีมไหนเข้ามาดูแลการตั้งธุรกิจคลาวด์ เพื่อให้บริการภายใน คาดว่าอาจจะเป็น Joyent ผู้พัฒนาคลาวด์ที่ ซัมซุง ซื้อมาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อทดแทน AWS นั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save