News & Update

Bixby เวอร์ชั่นใหม่มาแล้ว Samsung ยกระดับความสามารถ Bixby อินเตอร์เฟสอัจฉริยะของ Samsung

Bixby เวอร์ชั่นใหม่มาแล้ว Samsung ยกระดับความสามารถ Bixby อินเตอร์เฟสอัจฉริยะของ Samsung ฉลาดขึ้นและมอบทางเลือกให้ผู้ใช้ควบคุมได้มากขึ้น

Samsung ได้ประกาศอัปเดต Bixby ใหม่ซึ่งยกระดับการออกแบบวิธีการใช้งานของผู้ใช้ ไปจนถึงประสิทธิภาพ และขีดความสามารถของผู้ช่วยอัจฉริยะและแพลตฟอร์ม เพิ่มความสามารถของ Bixby ในการจดจำภาษาที่ดีล้ำยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมและออกแบบการใช้งานสมาร์ทโฟนของตัวเองได้มากขึ้น

“เมื่อซัมซุงเปิดตัว Bixby เป็นครั้งแรกในฐานะผู้ช่วยผ่านการสั่งงานด้วยเสียง เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ในการเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างมนุษย์กับดีไวซ์ ซึ่งจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นและสามารถพัฒนาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรมของซัมซุงกาแล็คซี่ได้” ยองจิพ คิม รองประธานคณะกรรมการบริหารและหัวหน้าทีม AI ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์กล่าว “ในวันนี้ซัมซุงได้เปิดตัวการอัปเดตเพื่อสร้างอินเตอร์เฟสให้ฉลาดล้ำยิ่งขึ้นและสามาถปรับเปลี่ยนได้ จึงทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมและออกแบบการใช้งานสมาร์ทโฟนของตนได้มากยิ่งขึ้น”

ควบคุมและออกแบบวิธีการใช้งานบนสามาร์ทโฟนได้มากขึ้น

การอัปเดตของ Bixby มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่และการปรับปรุงใหม่มากมาย เพื่อให้ผู้ใช้ได้ปรับแต่งวิธีการใช้งานของตัวเองได้ตามต้องการมากขึ้น รวมไปถึง Bixby Text Call[1] ที่เปิดใช้งานได้ในภาษาอังกฤษไปแล้ว ทุกวันนี้ผู้ใช้ภาษาอังกฤษจึงสามารถรับสายโทรศัพท์ได้จากทุกที่โดยการพิมพ์ข้อความ ซึ่ง Bixby จะแปลงเป็นข้อความเสียงแล้วสื่อสารกับผู้โทรเข้าโดยตรงแทนตัวผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถปรับเปลี่ยนเสียงพูดของ Bixby Text Call ในแบบของตัวเองได้ โดยใช้ Bixby Custom Voice Creator[2] บันทึกประโยคต่างๆ เพื่อให้ Bixby วิเคราะห์และสร้างเสียงต้นฉบับเป็นเสียงพูดและน้ำเสียงของตัวเองได้ด้วยเทคโนโลยี AI ปัจจุบันมีให้บริการในภาษาเกาหลี โดยมีแผนจะพัฒนาให้สามารถใช้ร่วมกับแอปพลิเคชันอื่นๆ ของซัมซุงที่นอกเหนือไปจากการโทร และสำหรับผู้ที่ต้องการปรับเปลี่ยนคำพูดที่ใช้เป็นเสียงปลุก ตอนนี้ Bixby รองรับการเปลี่ยนแปลงวลี Custom Wake-up[3] ในการตั้งค่าของ Bixby อีกด้วย โดยได้เพิ่มทางเลือกใหม่ให้สร้างวลีที่ใช้เป็นเสียงปลุกได้ในแบบของตัวเอง

จากผู้ช่วยอัจฉริยะสู่แพลตฟอร์มอัจฉริยะ

วันนี้ Bixby สามารถให้ความต่อเนื่องได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้นและปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้ได้ดียิ่งกว่าเดิมด้วยการนำสถานการณ์ [4] ใหม่ๆ มาใช้ เช่น การเล่นเพลงโดยอิงจากประเภทของการออกกำลังกายใน Samsung Health หรือการบันทึกกำหนดการต่างๆ ลงในปฏิทิน ตอนนี้ Bixby สามารถเข้าใจจุดประสงค์และดำเนินการตามคำร้องขอต่างๆ ได้ต่อเนื่องดียิ่งขึ้นโดยการทำความเข้าใจกับบริบทและสร้างความเชื่อมโยงกับคำพูดต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารก่อนหน้านั้น ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ Bixby สามารถเริ่มออกกําลังกายบน Samsung Health ก่อนจากนั้นจึงขอให้ Bixby เล่นเพลง[5]ที่เหมาะกับการออกกำลังกายมากที่สุดโดยการพูดว่า “Play music for this workout” (เล่นเพลงสำหรับการออกกำลังกายนี้)

จดจำภาษา ประมวลผล และตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากฟีเจอร์ใหม่ที่ดีเยี่ยมเหล่านี้แล้ว ซัมซุงยังได้ขยับขยายความสามารถของ Bixby ในการรองรับเทคโนโลยี AI ในตัวเครื่อง[6] โดยผู้ใช้สามารถใช้คำสั่งหลักๆ ได้ในแบบออฟไลน์ทั้งหมด เช่น การตั้งเวลา กาจับเวลา การบันทึกภาพหน้าจอ หรือการเปิดไฟฉาย จากการผสานเทคโนโลยี AI ในดีไวซ์เข้ากับแอปพลิเคชันที่ติดตั้งมาให้ (Native Application)[7] ซัมซุงสามารถขยายฟีเจอร์ด้านภาษา[8]และขีดความสามารถต่างๆ ด้วยการสั่งงานขั้นสูงด้วยเสียงพูด โดยใช้เทคโนโลยี AI การอัปเดตของ Bixby เหล่านี้จะสามารถทำงานได้ด้วยนวัตกรรมอันทรงพลังที่พบได้ในซัมซุงกาแล็คซี่ รวมถึงประสิทธิภาพระดับชั้นนำในอุตสาหกรรมที่ทำให้แอปพลิเคชัน AI ในตัวเครื่องที่สามารถทำงานได้

การเปิดให้อัปเดต

อัปเดตสำหรับ Bixby จะเริ่มเปิดให้กับผู้ใช้ซัมซุงกาแล็คซี่ในเดือนกุมภาพันธ์[9]ผ่านการอัพเดทซอฟต์แวร์ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม
ได้ที่ www.samsung.com/global/galaxy/apps/bixby

[1] Bixby Text Call เปิดให้ใช้งานได้เฉพาะในบางรุ่น รวมถึง Galaxy S23, S23+, S23 Ultra, Z Fold4 และ Z Flip4. สำหรับภาษาเกาหลี ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้ในสมาร์ทโฟนที่ใช้ One UI 4.4.1 หรือใหม่กว่า และสำหรับภาษาอังกฤษใช้งานได้ในสมาร์ทโฟนที่ใช้ One UI 5.1 หรือใหม่กว่า.

[2] Bixby Custom Voice Creator เปิดให้ใช้งานได้เฉพาะในบางรุ่น รวมถึง Galaxy S23, S23+ และ S23 Ultra. ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้ในสมาร์ทโฟนที่ใช้ One UI 5.0 หรือใหม่กว่า. ฟีเจอร์ที่ใช้งานได้อาจแตกต่างกันในอุปกรณ์แต่ละรุ่น. แอปพลิเคชันนี้สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านเมนูการตั้งค่าใน Bixby หรือแอปพลิเคชัน Samsung Phone (แอปที่ติดตั้งมาให้ในตัวอุปกรณ์).

[3] ณ ปัจจุบัน ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้ในภาษาเกาหลีและใช้ได้เฉพาะในอุปกรณ์บางรุ่น รวมถึง Galaxy S23, S23+ และ S23 Ultra. กำหนดการที่แน่ชัดและรายละเอียดของการเปิดให้อัพเดทอาจแตกต่างกันในตลาดแต่ละประเทศและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

[4] ในปัจจุบัน สถานการณ์ทั้ง 8 รูปแบบเปิดให้ใช้งานได้ในภาษาเกาหลี จะรองรับภาษาอื่นๆ เพิ่มเติมในระยะต่อไป

[5] ณ ปัจจุบัน แอปพลิเคชันเพลงที่รองรับได้แก่ Melon, Bugs, Genie และ FLO

[6] การเปิดให้ใช้งานด้านการรองรับเทคโนโลยี AI ในตัวอุปกรณ์อาจแตกต่างกันในตลาดแต่ละประเทศและอุปกรณ์แต่ละรุ่น

[7] แอปพลิเคชันที่ติดตั้งมาให้ในตัวอุปกรณ์ที่สามารถรองรับการใช้งาน ได้แก่แอปที่จำเป็นต้องมีการรองรับเทคโนโลยี AI ในตัวเครื่องเท่านั้น

[8] ในปัจจุบัน โหมด On-device รองรับภาษาอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส อิตาเลียน เยอรมัน และเกาหลี

[9] กำหนดการที่แน่ชัดและรายละเอียดของการเปิดให้อัพเดทอาจแตกต่างกันสำหรับผู้ใช้แต่ละรายและในตลาดแต่ละประเทศ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save