News & Update

ไม่ยอมแพ้ ! ซัมซุงเตรียมส่ง Bixby Power Speaker ตีตลาดลำโพงเลขาอัจฉริยะเช่นกัน!

Samsung เตรียมออกลำโพงที่มีเลขาอัจฉริยะ Bixby Power Speaker ท้าชนกับคู่แข่งรายอื่นที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้อย่าง Amazon, Google, Apple และ Microsoft

Samsung เตรียมออกลำโพงที่มีเลขาอัจฉริยะ Bixby Power Speaker ท้าชนกับคู่แข่งรายอื่นที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้อย่าง Amazon, Google, Apple และ Microsoft

Bixby Power Speaker

Bixby Power Speaker

อุตสาหกรรมไอทีตอนนี้มีลำโพงที่ใส่เลขาอัจฉริยะหลายรายด้วยกัน ได้ว่าจะเป็น Amazon Echo (Alexa), Google Home, Apple Homepod และ Microsoft Invoke (Cortana) เรียกได้ว่าทุกรายที่มีเลขาอัจฉริยะต่างก็ปล่อยลำโพงออกมาแล้ว ทำให้ Samsung ไม่อาจนิ่งเฉยได้ โดยสำนักข่าว The Korea Herald รายงานว่า Samsung เองก็กำลังทำลำโพงอัจฉริยะที่มีเลขา Bixby ในตัวด้วยเช่นกัน

ปีที่แล้ว Samsung ได้เข้าซื้อกลุ่ม Harman ที่มีชื่อเสียงด้านการทำลำโพงและหูฟังไป ทำให้เชื่อว่าระบบเสียงไม่น่าจะมีปัญหา แต่ว่า Bixby จะพร้อมใช้งานหรือไม่ เนื่องจากล่าสุดเลื่อนกำหนดปล่อยอัพเดทให้ Samsung Galaxy S8 ในสหรัฐอเมริกาเพราะยังไม่พร้อมใช้งานในตอนนี้

ณ ตอนนี้ลำโพงดังกล่าวยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย และราคาก็ยังไม่กำหนดแน่นอน ทำให้อาจจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มแพงสุดกู่ก็เป็นได้ โดยหลักๆ มันจะสามารถเล่นเพลงได้ผ่านคำสั่งเสียง รวมไปถึงแจ้งสภาพอากาศ ตอบคำถามทั่วๆ ไป

จะว่าไป ก่อนหน้านี้ Harman Kardon บริษัทลูกใหม่เพิ่งจะจับมือกับ Microsoft เพื่อทำลำโพง Microsoft Invoke ที่มีเลขาอัจฉริยะ Cortana ในตัวและจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ น่าจะเป็น Know-How ให้ Samsung นำไปต่อยอดทำลำโพงตัวเองได้พอสมควร

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save