News & Update

Samsung ใกล้แซงหน้า Intel ขึ้นเป็นผู้ผลิต Chipset รายใหญ่ที่สุดในโลกไตรมาสนี้

Samsung Chip

Intel เป็นผู้ผลิต Chipset อันดับหนึ่งในโลก โดยยึดครองตำแหน่งนี้มาตั้งแต่ปี 1993 แต่เร็วๆ นี้อาจจะถูกยึดตำแหน่งโดย Samsung ไตรมาสนี้

Intel จัดว่าเป็นผู้ผลิต Chipset อันดับหนึ่งในโลก โดยยึดครองตำแหน่งนี้มาตั้งแต่ปี 1993 แต่ในเร็ววันนี้ก็อาจจะถูกโค่นและยึดตำแหน่งไปได้โดย Samsung ในไตรมาสนี้

Number one in the world of Chipset 

Chipset

หลังจากเปิดตัวชิป Pentium รุ่นแรกเมื่อ 24 ปีก่อน Intel ก็เป็นผู้ผลิตชิปอันดับหนึ่งของโลกมาตลอด แต่นักวิเคราะห์คาดว่าไตรมาสนี้ Samsung อาจจะแซงหน้าได้เป็นครั้งแรก เนื่องจากความขาดแคลนของหน่วยความจำในระดับโลก

ปีนี้หน่วยความจำกลายเป็นวัตถุดิบผลิตอุปกรณ์ไอทีที่ขาดแคลน ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก โดย DRAM ราคาสูงขึ้น 39% ส่วน NAND ราคาสูงขึ้น 25% แน่นอนว่ามีอุปสงค์มากขนาดนี้ Samsung ไม่พลาดที่จะเข้ามาผลิตเพื่อสร้างรายรับมหาศาล โดยตอนนี้ Samsung เร่งกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการทั่วโลก

Bill McClean ประธานบริษัท IC Insights ของสหรัฐเผยว่าถ้าราคาหน่วยความจำยังคงพุ่งสูงขึ้นต่อไปตลอดทั้งปี Samsung อาจจะขึ้นกลายเป็นผู้ผลิตชิปอันดับหนึ่งแซงหน้า Intel ไตรมาสที่ 2 นี้อย่างไม่ยากเย็น

ทาง IC Insights ประเมินว่า Intel ผลิตชิปขายได้ไตรมาสนี้ $14,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วน Samsung นั้นจะไปที่ $14,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ก็จะกลายเป็นเรื่องที่ใหญ่ทีเดียว เพราะมีผู้ผลิตนับไม่ถ้วนพยายามโค่นล้มตำแหน่งแชมป์เบอร์หนึ่งจาก Intel มา 24 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีใครทำได้สำเร็จเสียที

นอกจากชนะไตรมาสที่ 2 ของปีแล้ว IC Insights ประเมินว่าถ้าราคาหน่วยความจำยังคงพุ่งสูงขึ้นไปตลอดทั้งปี ไม่ลดลงหลังจากผ่านกลางปีนี้ไป อาจจะทำให้ Samsung แซงหน้า Intel ไม่เพียงแต่ไตรมาสนี้ แต่เป็นยอดรวมตลอดปี 2017 ด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save