News & Update

Samsung เดินหน้าผลิตชิปโมเดม 5G เต็มรูปแบบแล้ว

Samsung เริ่มกระบวนการพัฒนาโมเดม 5G มาพักใหญ่ๆ แล้ว ล่าสุดกระบวนการพัฒนาทั้งหมดก็เสร็จสิ้นและเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตเต็มรูปแบบ (Mass Production)

Samsung เริ่มกระบวนการพัฒนาโมเดม 5G มาพักใหญ่ๆ แล้ว ล่าสุดกระบวนการพัฒนาทั้งหมดก็เสร็จสิ้นและเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตเต็มรูปแบบ (Mass Production) เพื่อใช้งานแล้ว

Samsung 5G Exynos Total Modem Solution

โมเดม 5G ของ Samsung ประกอบไปด้วยชิปสามตัวด้วยกัน ได้แก่

  • Exynos 5100 (โมเดม  5G)
  • Exynos 5500 RF (ตัวรับส่งสัญญาณ 5G)
  • Exynos SM5800

โมเดม Exynos 5100 นั้นไม่ใช่ของใหม่ มันคือโมเดมรุ่นก่อนหน้าที่เชื่อมต่อกับสัญญาณเทคโนโลยีเก่าทั้งหมด ตั้งแต่ 2G (GSM/CDMA), 3G (WCDMA, TD-SCDMA, HSPA) และ 4G (LTE) และเพิ่มความสามารถในการรับส่งสัญญาณ 5G-NR เข้ามาด้วย

Exynos RF 5500 เป็นตัวแปลงข้อมูลสัญญาณความถี่เป็นดาต้าบนอินเตอร์เน็ท โดยรุ่นนี้มีตัวรับสัญญาณ 14 ช่องทาง เสาสัญญาณแบบ 4×4 MIMO และ 256QAM เพิ่มความเร็วสูงสุดในการเชื่อมต่อ 5G และ Exynos SM 5800 เป็นโมดูเลเตอร์ทำหน้าที่ควบคุมระดับพลังงานที่ใช้โดยรองรับการเชื่อมต่อสูงสุด 100 MHz โดยจะคอยจ่ายแรงดันไฟตามการใช้งานจริง ทาง Samsung โฆษณาว่าลดอัตราการบริโภคพลังงานได้จริง 30% อย่างไรก็ตามโมเดมของ Samsung ยังรองรับการเชื่อมต่อ 5G ที่ใช้ความถี่ต่ำกว่า 6GHz เท่านั้น

ที่มา – GSMarena, Samsung Newsroom

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save