News & Update

Samsung พัฒนาชิปโมเดม LTE ตัวใหม่ ทำความเร็วได้สูงสุด 1.2 Gbps

Samsung Chip

Samsung พัฒนาโมเดม 4G LTE ตัวใหม่ที่ดีกว่าเดิม โดยเชื่อมต่อด้วยความเร็ว Cat.18 เป็นผลสำเร็จ ทำให้เร็วขึ้นกว่าเดิม 20% กลายเป็น 1.2 Gbps

Samsung เปิดตัว Exynos 8895 เมื่อเดือนมีนาคมพร้อมกับ Samsung Galaxy S8 โดยรุ่นดังกล่าวมีโมเดมที่สามารถทำความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดได้ 1 GbpsSamsung

ล่าสุดทาง Samsung เผยว่าได้พัฒนาโมเดมเชื่อมต่อ 4G LTE ตัวใหม่ที่ดีกว่าเดิม โดยสามารถเชื่อมต่อด้วยความเร็ว Cat.18 เป็นผลสำเร็จ เทคโนโลยีที่ใช้ยังคงเป็น Carrier Aggregation เหมือนเดิม แต่ประสิทธิภาพดีขึ้น ทำให้เร็วขึ้นกว่าเดิม 20% กลายเป็น 1.2 Gbps

ทาง Samsung เผยว่าความสำเร็จนี้เป็นเพราะร่วมมือกับบริษัท Anritsu บริษัทตรวจวัดด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของญี่ปุ่น โดยความเร็ว 1.2 Gbps นี้สามารถดาวน์โหลดหนังความละเอียด HD เสร็จภายในเพียง 10 วินาทีเท่านั้น

เทคโนโลยี Carrier Aggregation เป็นการดาวน์โหลดผ่าน 4G LTE ด้วยคลื่นความถี่ที่แตกต่างกันพร้อมๆ กัน ทำให้ความเร็วเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ  นอกจากเพิ่มความเร็วแล้วชิปโมเดมตัวใหม่นี้จะทำให้การรับส่งข้อมูลเสถียรขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

สำหรับชิปโมเดมตัวใหม่นี้จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการ Mass Production ในปลายปีนี้ คาดว่าไม่น่าจะทันเปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 ภายในเดือนนี้แน่นอน กว่าจะได้เห็นกันก็คงจะเป็น Samsung Galaxy S9 โน่นล่ะครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save