News & Update

Samsung ได้รับสิทธิบัตรสำหรับการทำ 3D face scanner แล้ว เอกสารระบุยื่นจดทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2014

Samsung 3D Face Scanner Patent (1)

สำนักงานสิทธิบัตรสหรัฐได้อนุมัติคำขอจดทะเบียนสิทธิบัตรสแกนใบหน้าผู้ใช้งานด้วยระบบ 3D Face Scanner บนมือถือแล้ว

3D face scanner

Samsung 3D Face Scanner Patent (1)

แม้ว่าปีที่แล้ว Apple จะเพิ่งโชว์เทคโนโลยีสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติด้วย iPhone X แต่ทว่าสิทธิบัตรของ Samsung ที่เพิ่งอนุมัตินี้ระบุว่าได้ยื่นจดทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว โดยเทคโนโลยีของ Samsung มีลูกเล่นเยอะกว่าของ Apple มาก ไม่ว่าจะเป็นการทำ Eye tracking, Motion detection, Night-Vision, 3D TOF และเซนเซอร์อื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน

แน่นอนว่าการเพิ่มความสามารถนี้จะทำให้ด้านหน้าของมือถือต้องมีเซนเซอร์เพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก (แปลว่าจอด้านบนคงจะบางสนิทเหมือนด้านล่างไม่ได้ซะแล้ว) ไม่ว่าจะเป็นตัวกราดยิงแสงอินฟราเรด หรือตัวรับการสะท้อนกลับ นอกจากนี้กล้องหน้ายังใช้ตรวจหาดวงตาผู้ใช้งานอีกด้วย และสามารถตอบได้ว่าเจ้าตัวลืมตา ปิดตา หรือใส่แว่น

แม้ว่าสิทธิบัตรจะบ่งชี้ว่างานวิจัยเหล่านี้ทำมาตั้งแต่ปี 2014 แต่เราคงไม่ได้เห็นเทคโนโลยีนี้ใน Samsung Galaxy Note 9 อย่างแน่นอน อย่างเร็วที่สุดที่เราจะได้เห็นเทคโนโลยีนี้อาจจะเป็น Samsung Galaxy S10 ที่จะวางจำหน่ายปีหน้าโน่นล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save